PEGA xuất khẩu đơn hàng xe điện gần 3 triệu USD sang Cuba

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại thương hiệu xe điện PEGA tại Việt Nam và phía Cuba đang làm việc với bản 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt hơn 60 tỷ đồng, tương đương gần 3 triệu USD.

 
Hãng xe điện PEGA vừa cho biết, hãng đã chính thức ký kết các hợp đồng xuất khẩu trị giá gần 3 triệu USD sang thị trường Cuba. Hiện tại PEGA và phía Cuba đang làm việc với 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt hơn 60 tỷ đồng, tương đương gần 3 triệu USD. Trong đó, hợp đồng đầu tiên với đơn hàng 1.260 xe PEGA XMEN trị giá gần 20 tỷ đồng đã hoàn tất, đang trong quá trình kiểm tra hoàn thiện, đóng công tại cảng và chuẩn bị vận chuyển sang Cuba.
PEGA xuat khau don hang xe dien gan 3 trieu USD sang Cuba
 Hiện tại thương hiệu xe điện PEGA tại Việt Nam và phía Cuba đang làm việc với bản 2 hợp đồng lớn, tổng giá trị 2 hợp đồng đạt hơn 60 tỷ đồng, tương đương gần 3 triệu USD.
Hợp đồng thứ hai với đơn hàng hơn 2.500 xe bao gồm PEGA XMEN và PEGA AURA trị giá hơn 40 tỷ đồng đang trong quá trình sản xuất, chuẩn bị giao hàng trong tháng 8/2020. Như vậy PEGA là hãng xe điện đầu tiên và duy nhất của Việt Nam xuất khẩu đi quốc tế tính tới thời điểm hiện tại.
Được biết đến là hãng xe điện hàng đầu tại Việt Nam, PEGA đã đẩy mạnh phát triển hướng tới các thị trường quốc tế. Trải qua một thời gian dài kết hợp với các đối tác Cuba để thử nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm, PEGA.
PEGA xuat khau don hang xe dien gan 3 trieu USD sang Cuba-Hinh-2
Linh kiện của xe đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu, bộ vỏ nhựa ABS nguyên chất, lốp không săm bền bỉ, xe được trang bị phanh đĩa an toàn, khung xe chất lượng cao, chịu trọng tải lớn.  
PEGA XMEN và PEGA AURA là 2 dòng xe điện phù hợp với đa dạng đối tượng nam nữ, học sinh, sinh viên và người đi làm. Trong đó, XMEN có thiết kế năng động, trẻ trung còn AURA mang kiểu dáng thiết kế từ Italy, sang trọng và tinh tế. Cả 2 dòng xe đều sở hữu động cơ có công suất lớn 1200W, có thể chở 2-3 người dễ dàng leo dốc. Quãng đường trên mỗi lần sạc lên tới 100 km và tốc độ tối đa đạt 50 km/h.
Linh kiện của xe đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu, bộ vỏ nhựa ABS nguyên chất, lốp không săm bền bỉ, xe được trang bị phanh đĩa an toàn, khung xe chất lượng cao, chịu trọng tải lớn. Đặc biệt, xe có khả năng chống nước ngập bánh và sở hữu chìa khóa thông minh smartkey chống trộm vô cùng tiện lợi. Hiện cả 2 dòng xe đều có mức giá bán lẻ 14.900.000 đồng đã bao gồm đủ bộ ắc quy và thuế VAT. Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn được phân phối độc quyền xe điện PEGA tại thị trường này với yêu cầu số lượng từ phía PEGA phải đạt tối thiểu 20.000 xe/năm.
PEGA xuat khau don hang xe dien gan 3 trieu USD sang Cuba-Hinh-3
 Đại diện phía Cuba bày tỏ mong muốn được phân phối độc quyền xe điện PEGA tại thị trường này với yêu cầu số lượng từ phía PEGA phải đạt tối thiểu 20.000 xe/năm.
Hiện tại Cuba với dân số khoảng 11 triệu người, phương tiện đi lại chủ yếu là xe đạp và phương tiện công cộng. Mức thuế cho phương tiện sử dụng điện áp thuế 300% (Loại phương tiện này đang rất được ưa chuộng tại Cuba). Cuba đang bị Mỹ cấm vận nên nguồn nhiên liệu xăng dầu chủ yếu nhập từ Venezuela, nhưng hiện nay Venezuela đang bị khủng hoảng nghiêm trọng vì vậy nguồn nhiên liệu xăng dầu thiếu trầm trọng nên Cuba đang dần chuyển hướng dần các phương tiện sang sử dụng điện.
Thảo Nguyễn