Peugeot phải sơ tán nhân viên khỏi Vũ Hán vì đại dịch corona

Google News

(Kiến Thức) - Nhà sản xuất ôtô Pháp - Peugeot đang nỗ lực sơ tán và hồi hương một số nhân viên và gia đình hiện đang mắc kẹt tại Vũ Hán (Trung Quốc) do đại dịch corona đang hoành hành tại đây.

 
Tờ Autonews Europe cho hay, Tập đoàn PSA - nhà sản xuất ôtô và xe máy Peugeot của Pháp, hiện đang sở hữu các thương hiệu Peugeot, Citroën, DS, Opel, Vauxhall - tuyên bố sẽ sơ tán nhân viên và gia đình của họ khỏi thành phố Vũ Hán ở Trung Quốc.
Nhà sản xuất ôtô Pháp cho biết 38 nhân viên người Pháp và gia đình sẽ được sơ tán và hồi hương, với hỗ trợ tích cực từ chính quyền Trung Quốc và tổng lãnh sự quán Pháp. Những người này được kiểm tra y tế chặt chẽ xe có bị nhiễm virut corona hay không, trước khi trở về nhà.
Peugeot phai so tan nhan vien khoi Vu Han vi dai dich corona
Nhà máy lắp ráp xe Peugeot tại Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) 
Ngoài ra, PSA cũng sẽ phối hợp với Tập đoàn Dongfeng Motors để có phương án chăm sóc y tế với các nhân viên trong liên doanh của PSA với công ty Trung Quốc.
Các công ty Pháp từ lâu đã là nhà đầu tư lớn ở Vũ Hán, nơi có mối quan hệ lịch sử với Pháp. Có 3 nhà máy lắp ráp ôtô xe máy thuộc liên doanh giữa PSA với Dongfeng Motors, ngoài ra ở đó còn có các nhà máy khác thuộc Renault, Valeo và Faurecia, đều là các doanh nghiệp Pháp cung cấp phụ tùng linh kiện ô tô.
Tuần trước, một phát ngôn viên của Renault đã nói với Autonews Europe rằng nhà máy ở Vũ Hán của họ đã tạm đóng cửa vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán, nhưng công ty vẫn đang xem xét tình hình trước khi quyết định mở cửa trở lại sau Tết.
Vào cuối tháng 12/2019, Tổ chức Y tế Thế giới đã được cảnh báo về một số trường hợp viêm phổi ở Vũ Hán, do một chủng virus chưa từng biết đến có tên corona virus, có thể gây chết người.
Cho đến nay, những nỗ lực ngăn chặn sự lây lan chưa hiệu quả, vì một vài trường hợp đã được xác nhận dương tính coronavirus bắt đầu xuất hiện ở Hoa Kỳ, Canada, Úc, Pháp và nhiều quốc gia châu Á.
Thảo Nguyễn