Porsche hạ bệ Audi để “lên ngôi” tại 24 Hours of Le Mans

Google News

(Kiến Thức) - Audi đã thống trị giải đua Endurance một cách tuyệt đối với 13 chiến thắng tại 15 mùa gần nhất. Tuy nhiên, năm nay Porsche mới là đội nâng cúp


Lần cuối cùng Porsche giành chức vô địch tại 24 Hours of Le Mans là năm 1989. Trên lý thuyết, đó là một cơn khát danh hiệu rất dài nhưng sự thực là Porsche mới chỉ quay lại giải đua Endurance danh tiếng này từ năm ngoái và gần như ngay lập tức, họ đã chứng minh được đẳng cấp của mình.
Porsche ha be Audi de
Chiếc Porsche 919 Hybrid số 19 được cầm lái bởi tay đua F1 người Đức Nico Hulkenberg. 
Chiếc Porsche 919 Hybrid số 19 được cầm lái bởi tay đua F1 người Đức Nico Hulkenberg đã cán đích đầu tiên sau 24 giờ thi đấu đầy căng thẳng, đem lại chức vô địch 24 Hours of Le Mans thứ 17 cho hãng xe đến từ Stuttgart. 
Hai tay đua cùng điều khiển xe số 19 là Nick Tandy (Anh) và Earl Bamber (New Zealand). Bên cạnh đó, chiếc 919 Hybrid số 17 cũng về đích thứ hai chung cuộc và người ngồi sau tay lái là một cái tên đã quá quen thuộc: Mark Webber. Chiếc Audi R18 e-tron quattro số 7 là xe đua về thứ ba chung cuộc.
Porsche ha be Audi de
 Audi và Porsche đã giành giật từng mét đường đua theo đúng nghĩa đen. 
Audi và Porsche đã giành giật từng mét đường đua theo đúng nghĩa đen. Các đại diện của hai ông lớn đã thi nhau giữ ngôi đầu trên mỗi vòng đua và chỉ khi cuộc đua sắp kết thúc, những chiếc Audi R18 mới bị bỏ lại phía sau vì những lỗi kỹ thuật không đáng có. 
Chung cuộc, chiếc Audi R18 số 7 cán đích với thành tích kém 2 vòng so với Porsche 919 Hybrid số 19 và kém 1 vòng so với 919 Hybrid số 17. 
Tuấn Nguyễn