PV Power thí điểm xây trạm sạc xe điện tại Hà Nội

Google News

Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) cho biết, công ty đang nghiên cứu và tiến hành đầu tư xây dựng trạm sạc xe điện thí điểm đầu tiên tại số 6 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội.

Video: Hướng dẫn sạc xe điện tại trạm sạc Vinfast.
Theo đó, PV Power đã ký biên bản Thỏa thuận hợp tác với EN Technologies Inc. để nghiên cứu và phát triển hệ thống trạm sạc xe điện tại Việt Nam.
Trạm sạc nhanh DC của PV Power sẽ có tổng công suất sử dụng 100-120kW (tuỳ vị trí đặt) trên diện tích khoảng 30 - 35 m2.Trụ sạc này được thiết kế gọn gàng dạng tủ đứng với màn hình hiển thị công suất sạc để người dùng có thể theo dõi. Khách hàng khi sạc ôtô điện sẽ thanh toán bằng cách quét mã QR.
Theo công bố, tổng chi phí đầu tư của dự án này khoảng hơn 1,8 tỷ đồng.
PV Power thi diem xay tram sac xe dien tai Ha Noi
 PV Power thí điểm xây trạm sạc xe điện tại Hà Nội.
Doanh thu sạc điện tính trên sản lượng sạc ước tính và đơn giá sạc dự kiến chia 3 mức đơn giá theo các khung giờ thấp điểm, bình thường và cao điểm. Trong đó, đơn giá sạc trung bình dự kiến khoảng 3.858 đồng/kWh, mức giá tương đương với trạm sạc do VinFast vận hành và thấp hơn đáng kể so với con số 9.900 đồng/kWh (số điện) của một số đơn vị như EverCharge, EV One…
PV Power xác định việc đầu tư, xây dựng cung cấp các trạm sạc cho xe điện sẽ mở ra cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp cũng như phù hợp với chiến lược phát triển PV Power trong giai đoạn tới. Đồng thời, việc xây dựng các trạm sạc thí điểm là bước đầu tiên cần thực hiện để hướng tới các mục tiêu xa hơn là mở rộng số lượng, vị trí, công suất ra toàn quốc.
Việc xây dựng hạ tầng trạm sạc xe điện của PV Power cũng sẽ mở ra các cơ hội cho các hãng xe điện nước ngoài đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam hơn, thúc đẩy sự đa dạng, nhu cầu sử dụng và hướng tới mục tiêu chung của Chính phủ.
Thảo Nguyễn