Renault cán mốc 100.000 xe ôtô điện đến tay khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Renault vừa bàn giao chiếc xe điện thứ 100,000, một chiếc ZOE, tại thủ đô Oslo của Na Uy ngày 9 tháng 9 vừa qua.

Năm năm kể từ khi ra mắt chiếc xe ôtô điện Renault đầu tiên, người tiên phong trong sản xuất xe điện và đơn vị dẫn đầu thị trường Châu Âu, đã bàn giao chìa khóa cho khách hàng xe điện thứ 100.000. Đây là chiếc Renault ZOE, được bán cho ông Åsmund Gillebo, một người Na Uy 41 tuổi. Khi nhận chiếc ZOE, ông đã được tặng năm năm sạc từ Fortim và 100.000 phút sạc từ Grønn kontakt, hai nhà cung cấp năng lượng địa phương.
Renault can moc 100.000 xe oto dien den tay khach hang
Đây là chiếc Renault ZOE, được bán cho ông Åsmund Gillebo, một người Na Uy 41 tuổi. Khi nhận chiếc ZOE. 
Trong nửa đầu năm 2016, Renault đã bán được hơn 15.000 xe điện (không kể Twizy), tăng 32% so với năm ngoái. Thành công này đã khẳng định vị trí dẫn đầu của Renault tại thị trường châu Âu, đặc biệt là cho xe đa dụng. Thật vậy, trên đường phố châu Âu, cứ 4 xe điện thì có 1 xe điện Renault. Ở Pháp, một nửa số xe ôtô điện là Renault. Thị trường chính của Renault cho xe ôtô điện là Pháp, Na Uy, Anh và Đức.
Eric Feunteun, Giám đốc bộ phận xe điện của Renault chia sẻ: “Mỗi năm lượng khách hàng sử dụng xe điện lại tăng lên và Renault đóng góp phần lớn cho sự tăng trưởng này bởi hãng không ngừng cải tiến kỹ thuật và góp phần phát triển cơ sở hạ tầng. Mức độ hài lòng của khách hàng, lên tới 98% cho mẫu xe ZOE, là động lực lớn giúp chúng tôi tiến về phía trước".
Renault can moc 100.000 xe oto dien den tay khach hang-Hinh-2
Trong nửa đầu năm 2016, Renault đã bán được hơn 15.000 xe điện (không kể Twizy), tăng 32% so với năm ngoái.  
Renault tự hào cung cấp dòng sản phẩm 100% chạy điện đầy đủ nhất trên thị trường, cho phép đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Dòng sản phẩm này bao gồm mẫu ZOE nhỏ gọn dễ dàng đi lại trong thành phố, mẫu xe đa dụng Kangoo ZE, mẫu Twizy hai chỗ nhỏ gọn (phiên bản đa dụng là Twizy Cargo), cuối cùng là mẫu sedan sang trọng RSM SM3 ZE (xe điện bán chạy nhất tại Hàn Quốc).
Mẫu ZOE, xe điện bán chạy nhất tại châu Âu, chiếm lĩnh thị trường ôtô điện cá nhân với hơn 23% thị phần. Kangoo ZE, mẫu xe điện đa dụng hàng đầu tại châu Âu trong ba năm liên tiếp và đã thắng một số dự án thầu trong đó có Bưu chính Pháp và Nhà cung cấp điện Pháp ERDF tại Na Uy. Và với 17.000 xe đã bán, Twizy trở thành mẫu xe tiên phong cho xu hướng di chuyển mới trên toàn thế giới, vô cùng phổ biến trong các ý tưởng xe chia sẻ ở cả châu Âu và Bắc Mỹ.
Renault can moc 100.000 xe oto dien den tay khach hang-Hinh-3
Xe điện Renault chiếm được lòng tin của khách hàng. 
Với công nghệ điện tiên tiến, đã được chứng minh thông qua những thành tựu đạt được trong giải đua Công thức E, hiển nhiên Renault chiếm được lòng tin của khách hàng. Kể từ khi bắt đầu cuộc phiêu lưu xe điện, Renault đã thông qua một chiến lược toàn diện cho việc đi lại bằng phương tiện chạy điện và đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng.
Renault đã tham gia vào một loạt dự án lắp đặt các trạm sạc công cộng, làm việc với cơ quan công quyền và các đối tác khác trong lĩnh vực di chuyển bằng phương tiện chạy điện.
Renault can moc 100.000 xe oto dien den tay khach hang-Hinh-4
 Hiện tại có hơn 100.000 điểm sạc công cộng trên toàn thế giới.
Ví dụ, Renault hỗ trợ các dự án của Ủy ban châu Âu cho các quỹ TEN-T (Trans European Transport Network), đã lắp đặt hơn 2.300 trạm sạc nhanh dọc đường cao tốc và tuyến phố lớn tại hơn 15 quốc gia. Hiện tại có hơn 100.000 điểm sạc công cộng trên toàn thế giới, trong số đó 80.000 là ở châu Âu. Và con số này vẫn không ngừng tăng lên.
Tuấn Nguyễn