SAIC-GM “bắt tay” CATL ra pin ôtô điện sạc nhanh nhất thế giới

Google News

Liên doanh SAIC-GM và công ty sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL đã hợp tác sản xuất loại pin ôtô điện có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới.

Video: Trung Quốc ra rắt mắt siêu pin sạc nhanh nhất Thế giới.
Loại pin LFP cho ôtô điện này sở hữu hệ số sạc 6C, giúp tăng 100% dung lượng pin chỉ trong vòng 10 phút. Với 5 phút sạc – tương đương khoảng thời gian các tài xế cần để dừng lại để đổ xăng, mẫu xe này có thể đi được khoảng 200 km.
SAIC-GM “bat tay” CATL ra pin oto dien sac nhanh nhat the gioi
Liên doanh SAIC-GM và công ty sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL đã hợp tác sản xuất loại pin ôtô điện có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới.   
Cho đến nay, loại pin đã được đưa vào sản xuất thương mại có tốc độ sạc cao nhất có hệ số 5,5C, được Zeekr trang bị trên mẫu xe sedan 007 2025. Zeekr 007 sở hữu phạm vi hoạt động tối đa 688 km theo chu trình CLTC. Nhờ công nghệ sạc siêu nhanh, 007 có thể di chuyển quãng khoảng hơn 500 km chỉ với 15 phút cắm sạc.
Hiện tại, Zeekr 007 vẫn là mẫu xe điện có tốc độ sạc nhanh nhất thế giới, tuy nhiên, ngôi vị có thể thay đổi khi SAIC-GM đưa dòng pin 6C mới của họ vào sản xuất xe điện thương mại.
SAIC-GM “bat tay” CATL ra pin oto dien sac nhanh nhat the gioi-Hinh-2
SAIC-GM sắp đưa dòng pin 6C mới vào sản xuất xe điện thương mại. 
SAIC-GM loại pin LFP 6C mới sẽ được sản xuất cuối năm 2024 và có thể đi vào hoạt động từ năm 2025, tích hợp kiến trúc 900V của nền tảng xe điện Ultium của General Motors. Một số tính năng bổ sung cũng dự kiến xuất hiện song hành, chẳng hạn cấu trúc CTP hay công nghệ làm mát nâng cao.
Thảo Nguyễn