Scooter chạy điện nổ như bom khi đang sạc trong nhà

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền 1 clip ghi lại sự cố bất ngờ xảy ra khi chiếc xe đạp điện đang sạc ngay trong nhà bỗng bốc khói nghi ngút rồi phát nổ như bom.

Clip chia sẻ trên mạng xã hội ghi lại diễn biến vụ nổ xe scooter điện khi đang sạc. Trong clip, hai bố con đang ngồi chơi trong phòng thì nghe tiếng nổ bất thường. Người bố lập tức rút sạc điện ra trước khi làn khói đen phủ kín căn phòng.
Ngay sau khi thấy có khói xì ra, ông bố đã nhanh chóng phát hiện, đồng thời chạy tới rút ổ cắm điện ngay lập tức rồi hoảng sợ bế vội bé gái chạy thoát thân. Tuy nhiên sau đó pin xe đạp vẫn bốc khói ra cả nhà rồi 1 tiếng nổ lớn phát ra. Sự việc được cho là xảy ra tại Trung Quốc và khiến 2 bố con được phen khiếp vía.
Scooter chay dien no nhu bom khi dang sac trong nha
Chiếc xe đạp điện đang sạc ngay trong nhà bỗng bốc khói nghi ngút rồi phát nổ như bom.
Sau khi được chia sẻ, nhiều người tỏ ra bàng hoàng và hoảng sợ. Clip cháy xe đạp điện này được mọi người chia sẻ một cách chóng mặt nhằm cảnh báo đến bạn bè và người thân.
Trước đó, vào tháng 3/2016 - trong quá trình sạc điện tại nhà, chiếc xe đạp điện HKBike Zinger Extra bất ngờ phát nổ và cháy chỉ còn trơ khung. Đáng chú ý, dòng xe đạp điện Zinger Extra này của HKBike (hiện đã đổi tên thành Pega tại Việt Nam) được sử dụng loại pin khá cao cấp Lithium với quy trình sản xuất khép kín ở điều kiện vô trùng... nhưng vẫn phát nổ do pin?
Scooter chay dien no nhu bom khi dang sac trong nha-Hinh-2
Xe đạp điện HKBike Zinger Extra phát nổ vào năm 2016.
Xe điện Scooter là phương tiện quen thuộc trong đời sống hàng ngày của nhiều gia đình Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ - học sinh, sinh viên. Tình trạng cháy nổ liên quan đến những loại xe điện như thế này khiến các bậc phụ huynh và bạn trẻ hoang mang. Một số lý do thường gặp là sản phẩm kém chất lượng, người dùng sử dụng hoặc bảo dưỡng không đúng cách.
Để hạn chế và ngăn ngừa hiện tượng cháy nổ xe điện, người dùng nên chú ý tắt nguồn xe khi không sử dụng, không cắm sạc qua đêm hoặc sạc quá lâu, hạn chế để xe bị va đập và chú ý bảo dưỡng, sửa chữa xe khi có dấu hiệu bất thường.


Thảo Nguyễn