Skoda Elroq 2025 lộ diện, sẽ thay thế Karoq đang bán tại Việt Nam

Google News

Mẫu SUV mới của Skoda, được ra đời nhằm thay thế đàn anh Karoq đang bán tại Việt Nam, dự kiến xe sẽ tên gọi chính thức là Elroq.

Video: Hé lộ mẫu xe SUV điện Skoda Elroq 2025.

Hãng Skoda đã tung ra đoạn video ngắn hé lộ thiết kế của một mẫu SUV mới. Theo thông tin ban đầu, mẫu xe mới của thương hiệu đến từ Cộng hòa Séc sẽ là ôtô điện mang tên Skoda Elroq 2025 mới, dự kiến trình làng trong sự kiện Họp báo Thường niên của Skoda diễn ra vào ngày 15/3 tới đây.
Skoda Elroq 2025 lo dien, se thay the Karoq dang ban tai Viet Nam
Skoda hé lộ SUV mới, sẽ thay thế Karoq đang bán tại Việt Nam. 
Hiện tên gọi chính thức của mẫu xe điện mới nhà Skoda vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo tin đồn, mẫu xe SUV điện Skoda Elroq dự kiến đi vào sản xuất từ cuối năm nay. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe ra đời nhằm thay thế đàn anh Skoda Karoq đã có mặt trên thị trường từ lâu.
Đoạn video ngắn do hãng Skoda tung ra không cho thấy rõ thiết kế của mẫu ôtô điện này. Thay vào đó, chúng ta chỉ nhận ra một số chi tiết thiết kế ngoại thất như dải đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe. Nằm phía trên dải đèn này là logo Skoda tích hợp đèn LED ẩn. Bên cạnh đó là nắp ca-pô với những đường dập gân thể thao.
Skoda Elroq 2025 lo dien, se thay the Karoq dang ban tai Viet Nam-Hinh-2
Hệ thống đèn sẽ là điểm nhấn trên mẫu SUV điện mới của Skoda
Là mẫu ôtô điện thay thế Karoq nên Skoda Elroq dự kiến cũng thuộc phân khúc SUV cỡ C. Được miêu tả như "mẫu xe gia đình lý tưởng", Skoda Elroq nhiều khả năng sẽ sở hữu không gian nội thất rộng rãi và ưu tiên sự thực dụng. Theo dự đoán, mẫu ô tô điện này sẽ có chiều dài khoảng 4.500 mm.
Khi có mặt trên thị trường, Skoda Elroq chạy điện mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Peugeot E-3008. Ngoài ra, thương hiệu Skoda hiện còn đang phát triển một mẫu SUV giá rẻ mới với cơ sở gầm bệ dùng chung với Volkswagen ID.2 sắp ra mắt. Tuy nhiên, mẫu ô tô điện giá rẻ của Skoda sẽ ra mắt vào năm 2025 cùng với phiên bản nâng cấp của cặp đôi Enyaq và Enyaq Coupe.
Skoda Elroq 2025 lo dien, se thay the Karoq dang ban tai Viet Nam-Hinh-3
Khi có mặt trên thị trường, Skoda Elroq chạy điện mới sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Peugeot E-3008. 
Chưa hết, hãng Skoda hiện còn lên kế hoạch ra mắt 2 mẫu ô tô điện mới khác, bao gồm 1 xe wagon và 1 SUV 7 chỗ với kích thước ngang ngửa Kodiaq. Hai mẫu ô tô điện này của Skoda dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2026.
Thương hiệu Skoda đã ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2023 với 2 mẫu xe Karoq và Kodiaq. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu nguyên chiếc nên có giá không phải là rẻ. Skoda Karoq có giá từ 999 triệu đến 1,089 tỷ đồng, cạnh tranh với Honda CR-V và Mazda CX-5. Trong khi đó, Skoda Kodiaq cạnh tranh với Hyundai Santa Fe và Mazda CX-8 bằng giá từ 1,189 - 1,409 tỷ đồng.
Skoda Elroq 2025 lo dien, se thay the Karoq dang ban tai Viet Nam-Hinh-4
Kế hoạch ra mắt xe của Skoda trong tương lai.
Trong năm nay, thương hiệu Skoda đã lên kế hoạch ra mắt thêm 2 mẫu xe cỡ nhỏ ở Việt Nam. Theo dự đoán, 2 mẫu xe này chính là Skoda Kushaq và Slavia. Đây cũng là 2 mẫu xe sẽ được lắp ráp tại Việt Nam sau khi nhà máy ở Quảng Ninh đi vào hoạt động.
Nếu như Skoda Kushaq là SUV cỡ B thì Slavia thuộc phân khúc sedan hạng B. Là xe lắp ráp trong nước nên 2 mẫu xe này dự kiến sẽ có giá hợp túi tiền hơn.
Nguyễn Chung