Subaru Forester 2023 từ 969 triệu tại Việt Nam và những điểm "đáng tiền"

Google News

Sau khi cầm lái Subaru Forester 2023 và trải nghiệm với đủ loại địa hình từ phố, cao tốc cho tới rừng núi... chiếc crossover này tỏ rõ thế mạnh vượt trội, đặc biệt là công nghệ hỗ trợ lái EyeSight 4.0 mới.

  
Với lộ trình khoảng 200km gồm đường hỗn hợp đô thị, cao tốc (khoảng 70km) và đường đèo núi (khoảng 130km), có độ dốc trung bình 15% trên đoạn đường lên bản Pú Nhi (xã Phiêng Ban, huyện Bắc Yên, Sơn La) trong hành trình 2 ngày cùng chiếc Subaru Forester 2023 thế hệ mới vừa ra mắt tại Việt Nam, người viết cũng đã được chứng thực những khả năng đặc biệt chiếc xe crossover cùng với gói công nghệ hỗ trợ lái thế hệ mới EyeSight 4.0.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Trải nghiệm với đầy đủ loại địa hình từ đường phố, cao tốc, đường trường cho tới rừng núi... chiếc Subaru Forester tỏ rõ thế mạnh của mình.
Trên hành trình này, chế độ trợ lái đường khó X-Mode giúp người lái chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay bên cạnh cần số tự động.
Theo giới thiệu của Subaru, khi kích hoạt chế độ lái X-Mode, xe lên dốc hoặc xuống dốc sẽ không bị tình trạng tụt dốc vì đã được hỗ trợ. Cụ thể, khi xuống dốc, hệ thống lái X-Mode trên Subaru Forester 2023 sẽ tự động ghì xe lại, giúp cho xe không bị trôi xuống dốc và bạn hoàn toàn có thể không cần đạp phanh, chiếc xe sẽ tự động phanh lại.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Khi kích hoạt chế độ lái X-Mode, xe lên dốc hoặc xuống dốc sẽ không bị tình trạng tụt dốc vì đã được hỗ trợ.  
Còn trong trường hợp xe đi lên dốc, chế độ lái Subaru X-Mode sẽ hỗ trợ đẩy xe lên dốc một cách nhẹ nhàng. Khi xe của dừng ở giữa đoạn dốc, X-Mode sẽ hỗ trợ cho chiếc xe không bị tụt xuống và bạn có thể khởi động ngang dốc một cách rất dễ dàng. Đây là chế độ trợ lái đặc biệt, xuất hiện lần đầu trên Subaru Forester từ năm 2014 và đến thế hệ mới nhất vừa ra mắt, chế độ X-Mode đã được cải tiến mạnh mẽ.
Tính năng hỗ trợ đổ dốc của X-Mode trao quyền cho người lái, giúp họ duy trì tốc độ ổn định trong tầm kiểm soát ngay cả trên những cung đường trơn trượt hoặc dốc đứng, giúp người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
X-Mode giúp người lái chinh phục những địa hình gồ ghề và thử thách chỉ bằng một nút xoay bên cạnh cần số tự động. 
Trên phiên bản mới, tính năng Auto Restore (tự động khôi phục) của X-Mode chuyển sang “chế độ chờ” khi xe di chuyển với vận tốc trên 40km/h và sau đó được kích hoạt lại khi xe chạy ở vận tốc dưới 35km/h.
Ở xe Forester đời trước, X-Mode bị vô hiệu khi ở tốc độ 40km/h và phải được kích hoạt lại bằng tay khi cần thiết. Với cải tiến này, người lái có thể tập trung cao hơn để quan sát các tình huống giao thông trên đường, nhất là trên đường đèo dốc. Giờ đây, hệ thống truyền động hoạt động mượt mà hơn khi người lái tăng ga trong khi đang từ từ xuống dốc với chế độ X-Mode được kích hoạt.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Chiếc crossover Subaru Forester 2023 mới này tỏ rõ thế mạnh vượt trội, đặc biệt là công nghệ hỗ trợ lái EyeSight 4.0 mới. 
Không còn độ trễ giữa thời gian người lái nhấn chân ga và việc điều chỉnh phanh tự động của hệ thống hỗ trợ đổ dốc X-Mode khi lái xe từ từ xuống dốc (ở vận tốc 20km/h trở xuống).
Khi di chuyển trong nội thành, việc đi qua các đoạn dốc uốn lượn của các bãi đậu xe chật hẹp của các tòa nhà văn phòng hoặc các trung tâm thương mại, đặc biệt là khi mặt đường trơn trượt cũng sẽ không còn là thách thức với Forester mới.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) trên Subaru Forester 2023 được nâng cấp bổ sung thêm chức năng Định Tâm Làn Đường. 
Ngoài ra, hệ thống quan sát EyeSight 4.0 trên Subaru Forester 2023 mới bao gồm 9 tính năng, trong đó có 3 tính năng mới là: đánh lái tự động khẩn cấp, kiểm soát hành trình thích ứng với công nghệ định tâm làn đường và cảnh báo chệch làn.
Tính Năng Đánh Lái Tự Động Khẩn Cấp; giúp điều hướng Forester tránh khỏi một phương tiện khác hoặc vật cản phía trước để phòng ngừa va chạm xảy ra (khi xe di chuyển với vận tốc đến 80km/h).
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Forester 2023 được trang bị Hệ Khung Gầm Toàn Cầu Subaru, làm nền tảng cho khả năng vận hành thoải mái, ổn định và an toàn của chiếc xe. 
Hệ thống Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng (ACC) được nâng cấp bổ sung thêm chức năng Định Tâm Làn Đường. Chức năng này cho phép giữ xe Forester mới luôn di chuyển ở giữa làn đường, kể cả trên đường thẳng hay đường cong nhẹ. Chức năng này bổ sung thêm vào chức năng hiện hữu của ACC hỗ trợ người lái di chuyển trên đường cao tốc bằng việc giữ khoảng cách an toàn cho xe Forester với xe chạy phía trước, giúp xe giảm tốc hoặc tăng tốc tự động.
Tính năng Cảnh Báo Chệch Làn của EyeSight 4.0 được bổ sung thêm chức năng Tránh Lệch Làn. Chức năng này cho phép hệ thống tự động điều chỉnh nhẹ vô-lăng hướng vào phía trong làn xe Forester đang đi, khi phát hiện người lái có xu hướng lái xe đè lên vạch kẻ chia làn đường khi di chuyển với vận tốc từ 60km/h trở lên.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
 Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng (SAWD) độc quyền của Subaru có nhiệm vụ truyền lực đến từng bánh xe để mang lại sự ổn định.
Tính năng Phanh Tránh Va Chạm và Kiểm Soát Hành Trình Thích Ứng cũng được cải tiến. Cụ thể, phanh tránh va chạm của EyeSight 4.0 bao quát được nhiều tình huống giao thông hơn ở các giao lộ nhờ vào bộ camera kép cải tiến cho tầm quan sát tăng gần gấp đôi so với phiên bản trước theo phương ngang (từ trái qua phải) cũng như phương dọc.
Do đó, hệ thống có thể giúp người lái quan sát được cả bên trái và phải, phát hiện chướng ngại vật và giúp ngăn ngừa va chạm có thể xảy ra, không chỉ trong làn đường của mình mà còn ở các làn đường lân cận (ví dụ: xe đi ngược chiều và người đi bộ băng qua đường tại giao lộ rẽ trái hoặc rẽ phải).
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Động cơ Boxer 2.0 lít phun xăng trực tiếp với các pít-tông đối xứng theo chiều ngang giúp xe có trọng tâm thấp, cân bằng tuyệt hảo. 
Forester 2023 mới được trang bị Hệ Khung Gầm Toàn Cầu Subaru, làm nền tảng cho khả năng vận hành thoải mái, ổn định và an toàn của chiếc xe.
Hệ Dẫn Động 4 Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng (SAWD) độc quyền của Subaru có nhiệm vụ truyền lực đến từng bánh xe để mang lại sự ổn định và kiểm soát tối đa, cho phép người lái xe di chuyển an toàn trên các địa hình và điều kiện đường đầy thử thách.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
 Bộ các Công nghệ Cốt lõi của Subaru tuân theo triết lý luôn ưu tiên hàng đầu cho sự an toàn của người lái và mọi hành khách trên xe.
Động cơ Boxer 2.0 lít phun xăng trực tiếp với các pít-tông đối xứng theo chiều ngang giúp xe có trọng tâm thấp, cân bằng tuyệt hảo và độ rung tối thiểu. Hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic (CVT) với 7 cấp số giả lập tối ưu hóa khả năng phân phối công suất, tăng tốc và tiết kiệm nhiên liệu.
EyeSight là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến của Subaru, với bộ camera kép (stereo camera) hoạt động như một đôi mắt thứ hai trên đường hỗ trợ người lái và giúp tránh các tai nạn có thể xảy ra.
Subaru Forester 2023 tu 969 trieu tai Viet Nam va nhung diem
Subaru Forester 2023 tại thị truòng Việt Nam được bán chính hãng với 3 phiên bản và có mức giá bán chính hãng từ 969 đến 1,199 tỷ đồng. 
Ra mắt thị trường Việt Nam từ 10/2/2023 vừa qua, Subaru Forester 2023 gồm 3 phiên bản và có mức giá bán chính hãng từ 969 đến 1,199 tỷ đồng.
Bộ các Công nghệ Cốt lõi của Subaru tuân theo triết lý luôn ưu tiên hàng đầu cho sự an toàn của người lái và mọi hành khách trên xe. Đó là lý do xe Subaru được đặc biệt thiết kế và chế tạo để mang lại sự an toàn, thoải mái và an tâm cho người lái xe. Với Subaru, an toàn là trên hết và đó cũng là lý do Subaru đã không ngừng tinh chỉnh, thử nghiệm và kiểm tra lại các tính năng an toàn tiên tiến của mình trong suốt hơn 50 năm qua.
Với Công nghệ Hỗ Trợ Người Lái Tiên Tiến Eyesight mới nhất và các công nghệ cốt lõi khác như Động Cơ Boxer, Hệ Khung Gầm Toàn Cầu Subaru và Hệ Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Đối Xứng-SAWD, Subaru luôn giữ vững chính sách “con người là ưu tiên hàng đầu” bằng việc liên tục cải tiến khả năng đảm bảo An toàn Toàn diện bằng việc giảm thiểu khả năng xảy ra va chạm giao thông tiềm ẩn.
Nguyễn Anh