Suzuki Ciaz tại Việt Nam có "sáng cửa" phân khúc sedan hạng B?

Google News

(Kiến Thức) - Với Suzuki Ciaz tại Việt Nam - những tiêu chí về thiết kế, trang bị... có thể mang ra so sánh và đánh giá. Nhưng, xét về độ rộng rãi và tính thực dụng thì nó không có đối thủ ở phân khúc B.

 
Tại thị trường Việt Nam, nhắc đến sedan hạng B, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những mẫu xe “đại trà” như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Riêng với những người kĩ tính và thực tế trong nhu cầu sử dụng, Suzuki Ciaz thế hệ mới đang là sự lựa chọn “sáng nước” nhất. Bởi, mẫu xe xuất xứ từ Nhật Bản này gần như đáp ứng cùng lúc nhiều tiêu chí của một mẫu sedan thực thụ.
Thừa rộng rãi…mà vẫn tinh tế
4 năm sử dụng Suzuki Ciaz, với quãng đường di chuyển gần 50.000 km, anh Cường (ngụ Bình Dương) là một trong những khách hàng trung thành và phần nào đã bị “nghiện” với những giá trị mà chiếc Ciaz mang lại.
Suzuki Ciaz tai Viet Nam co
 Xét về độ rộng rãi và tính thực dụng thì Suzuki Ciaz tại Việt Nam không có đối thủ ở phân khúc B.
Đánh giá về chiếc xe của mình, anh Cường cho biết, anh là một người thực dụng. Chính vì vậy, thời điểm năm 2017, khi chọn mua một chiếc xe phục vụ nhu cầu cá nhân, độ rộng rãi, thoải mái là tiêu chí đầu tiên anh tính đến. Đó cũng là lý do anh chọn mua Suzuki Ciaz tại Việt Nam. Bởi so với các mẫu xe khác cùng phân hạng và cùng tầm giá, Ciaz có chiều dài trục cơ sở lên đến 2.650 mm (ngang ngửa những mẫu sedan hạng C) nên gần như không có đối thủ cạnh tranh. Và thực tế, sau 4 năm sử dụng, độ rộng rãi vẫn là điều mà anh Cường “ưng” nhất trên chiếc xe của mình. Bên cạnh đó, Ciaz vẫn thanh lịch, k sở hữu vẻ ngoài tinh tế, không kém cạnh gì với các dòng xe khác.
Suzuki Ciaz tai Viet Nam co
Đối với chị Liên, tiêu chí quan trọng nhất với một chiếc xe là phải rộng rãi, thoải mái.
Tương tự, chị Liên (ngụ TP.Vũng Tàu) cũng là một khách hàng khá kỹ tính trong việc chọn xe. Cuối năm 2020, sau khi tham khảo qua gần như tất cả các dòng xe ở phân khúc sedan hạng B, cuối cùng chị Liên chọn Suzuki Ciaz chính vì sự rộng rãi. Một chiếc ô tô sử dụng cho nhu cầu cá nhân, với chị trước hết phải mang đến sự thoải mái, còn thiết kế hay các tiêu chí khác… từ từ tính. “Với nhu cầu của chị, chị chỉ cần trước tiên là chỗ ngồi phải thoải mái cái đã”, chị Liên chia sẻ.
Sedan không dành cho số đông
Khách quan nhìn nhận, Suzuki Ciaz không phải là mẫu xe chạy theo xu hướng hay tập trung vào đối tượng khách hàng thích trào lưu mới mẻ, trang bị nhiều “đồ chơi” lóng lánh. Ngược lại, Ciaz giữ thiết kế tối giản, bền dáng, được chọn lựa bởi nhóm khách trung niên, chững chạc, tìm kiếm chiếc xe thanh nhã, lịch sự. Tại thị trường Ấn Độ, Ciaz được phân phối như một chiếc sedan hạng C cao cấp, bởi hệ thống đại lý Nexa.
Suzuki Ciaz tai Viet Nam co
Hãng xe Nhật chỉ chú trọng tích hợp những tiện ích vừa vặn sử dụng đối với điều kiện giao thông Việt Nam. 
Hãng xe Nhật chỉ chú trọng tích hợp những tiện ích vừa vặn sử dụng đối với điều kiện giao thông Việt Nam như các cảnh báo an toàn hỗ trợ người lái, camera trước sau tích hợp hỗ trợ lùi,... Chủ xe Ciaz chia sẻ chiếc xe này giúp họ đơn giản hoá cuộc sống, mỗi ngày lái xe trở nên thuận tiện hơn.
Suzuki Ciaz được đánh giá rất cao về độ “lành” và tính thực dụng. Chính vì vậy, không ngạc nhiên khi phần lớn khách hàng đang sở hữu mẫu sedan đến từ Nhật Bản đều là những người kĩ tính và thực dụng.
Suzuki Ciaz tai Viet Nam co
 Suzuki Ciaz được đánh giá rất cao về độ “lành” và tính thực dụng.
Chia sẻ về điều này, anh Cường cũng cho rằng, với một người mua xe sử dụng cho gia đình như anh, một chiếc xe đáp ứng được cùng lúc nhiều tiêu chí như Suzuki Ciaz là lựa chọn đúng đắn. “Thực sự mình không phải người thích chạy theo số đông và cũng không phải người đam mê lắm với các ‘option’. Một chiếc ô tô chỉ cần đáp ứng đủ 3 yếu tố, gồm rộng rãi, tiết kiệm và độ bền là được”.
Cũng theo anh Cường, dù đã cầm lái chiếc Suzuki Ciaz gần 4 năm, nhưng đến thời điểm hiện tại, chiếc xe của anh chưa từng hỏng hóc vặt. Anh chỉ việc đưa xe đến đại lý bảo dưỡng theo định kỳ. Trong khi, chi phí sử dụng cũng cực kì tiết kiệm. Theo anh nhẩm tính, chiếc Suzuki Ciaz trung bình chỉ tiêu thụ khoảng 5.8 lít xăng cho quãng đường hỗn hợp 100 km.
Rõ ràng, với những chia sẻ của anh Cường hay chị Liên, có thể hiểu vì sao dù chưa phải là mẫu xe dẫn đầu thị trường Việt Nam về doanh số, nhưng Suzuki Ciaz hiện vẫn đang được nhiều người dùng đánh giá rất cao, đồng thời đang sở hữu một “trường phái” khách hàng riêng biệt - những người vốn dĩ kĩ tính và thực dụng. Điều này cũng lý giải tại sao ở những thị trường lớn như Ấn Độ, Maruti Ciaz (tên gọi khác của Suzuki Ciaz) lại được định vị như một chiếc xe cao cấp và bán chạy hàng đầu, bởi tiêu chí hàng đầu tại quốc gia Nam Á này luôn đề cao giá trị sử dụng.
Suzuki Ciaz tai Viet Nam co
Đối với anh Cường một chiếc xe không cần quá nhiều “option”, chỉ cần đủ dùng, tiết kiệm và bền bỉ. 
Với các khách hàng sở hữu Suzuki Ciaz, sự an tâm được đảm bảo khi động cơ và hộp số được bảo hành đến 5 năm hoặc 150.000 km tuỳ điều kiện nào đến trước – thời hạn bảo hành động cơ và hộp số lâu nhất trong số các thương hiệu ôtô Nhật Bản đối với xe du lịch. Bên cạnh đó, với sự cầu thị từ hãng xe Nhật, khách hàng cũng sẽ hoàn toàn yên tâm khi có nhu cầu thay thế phụ tùng, bởi Việt Nam Suzuki luôn sẵn sàng phụ tùng để cung cấp đến khách hàng. Riêng các đại lý tại TP.HCM và Hà Nội, khách đặt hàng phụ tùng sẽ được giao ngay trong ngày.
Tháng 7 này, Việt Nam Suzuki ưu đãi đặc biệt cho khách hàng mua Suzuki Ciaz, cơ hội sở hữu chỉ từ 50,4 triệu đồng, giá trị ưu đãi tương đương 29 triệu đồng. Đây sẽ là thời cơ không thể tốt hơn để khách hàng Việt có thể sở hữu một chiếc Suzuki Ciaz, sẵn sàng cho một chuyến đi “xả stress” cùng gia đình, ngay khi đại dịch Covid-19 được khống chế.
Thảo Nguyễn