Suzuki hé lộ hai mẫu ôtô mới thay thế Vitara và eVX Concept

Google News

Theo Cartoq, Suzuki gần đây đã đăng ký bản quyền cho hai mẫu xe Escudo và Torqnado. Escudo nhiều khả năng sẽ là phiên bản 7 chỗ của Grand Vitara, trong khi Torqnado là bản thương mại của eVX Concept.

Video: Giới thiệu Suzuki Grand Vitara 2024 mới.
Đơn đăng ký bản quyền ôtô mới của Suzuki nộp tại Ấn Độ vào tháng 1 năm nay và nhiều khả năng sẽ được thông qua ngay trong tháng này.
Mặc dù mục đích chính xác của hai tên gọi này vẫn chưa được xác nhận nhưng có thể Suzuki sẽ sử dụng tên Escudo cho Grand Vitara phiên bản 7 chỗ. Trong quá khứ, Suzuki từng tiếp thị mẫu xe Grand Vitara dưới tên Escudo tại một số thị trường quốc tế.
Suzuki he lo hai mau oto moi thay the Vitara va eVX Concept
 
Trong khi đó, Suzuki Torqnado 2025 mới có thể sẽ là phiên bản thương mại của eVX concept ra mắt vào năm ngoái. Bên cạnh đó, trong năm nay, liên doanh Maruti Suzuki còn cho ra mắt 2 mẫu xe mới khác là Swift và Dzire.
Ở phiên bản hiện tại, Suzuki Grand Vitara có kích dài x rộng x cao là 4.345 x 1.795 x 1.645 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm. Escudo hứa hẹn có chiều dài cơ sở tăng mạnh để có không gian phục vụ hàng ghế thứ 3. Ngoại thất của Escudo nhiều khả năng cũng sẽ được thay đổi nhẹ với thiết kế lưới tản nhiệt và và đèn pha mới. Mẫu SUV sắp ra mắt của công ty có thể được trang bị hệ truyền động hybrid mạnh mẽ với động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.5 lít cho công suất 101 mã lực, 135 Nm mô men xoắn, đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp.
Suzuki he lo hai mau oto moi thay the Vitara va eVX Concept-Hinh-2
Suzuki Torqnado 2025 mới có thể sẽ là phiên bản thương mại của eVX concept ra mắt vào năm ngoái. 
Tại Ấn Độ, Suzuki Escudo sẽ cạnh tranh với các đối thủ là Mahindra XUV 700, Hyundai Alcazar và Tata Safari.
Là phiên bản thương mại của eVX Concept, Torqnado được kỳ vọng là dấu ấn đầu tiên của Suzuki trong phân khúc xe điện hóa. Mẫu xe này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm dạng ván trượt YY8 có nguồn gốc từ khung gầm 27PL của Toyota. 
Suzuki he lo hai mau oto moi thay the Vitara va eVX Concept-Hinh-3
Tại Ấn Độ, Suzuki Escudo sẽ cạnh tranh với các đối thủ là Mahindra XUV 700, Hyundai Alcazar và Tata Safari. 
Theo Suzuki, eVX concept có chiều dài 4.300 mm, rộng 1.800 mm và cao 1.600 mm. Điều này có nghĩa là Torqnado sẽ có kích thước tương tự như SX4 S-Cross và dài hơn một chút so với Vitara.
Nội thất của Torqnado nhiều khả năng sẽ được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 10,2 inch, cửa sổ trời toàn cảnh và ghế trước thông gió. Xe cũng có hệ thống công nghệ hỗ trợ lái ADAS và camera 360.
Suzuki he lo hai mau oto moi thay the Vitara va eVX Concept-Hinh-4
Dự kiến, Suzuki Torqnado có mức giá khởi điểm từ 35.000 USD. 
Nhà sản xuất ôtô cho biết mẫu SUV điện này sẽ được trang bị bộ pin 45 hoặc 60 kWh cho quãng đường di chuyển lên tới 500 km và hệ dẫn động bốn bánh.
Dự kiến, Suzuki Torqnado có mức giá khởi điểm từ 35.000 USD (khoảng 860 triệu đồng).
Thảo Nguyễn