Suzuki Swift liệu có ngừng bán tại Việt Nam?

Google News

Việc mẫu xe hatchback SuzuKi Swift không còn xuất hiện trên website của Suzuki Việt Nam làm nhiều người nghi ngại về tương lai của mẫu xe này.

Video: Đánh giá Suzuki Swift tại Việt Nam.
Thời gian gần đây, Suzuki đã liên tục ngừng phân phối hai mẫu xe tại thị trường Việt Nam, bao gồm Ertiga Hybrid và Ciaz. Đến nay, trên trang web chính thức của Suzuki Việt Nam, mẫu xe Swift cũng đã biến mất. Trong khi đó, Ertiga Hybrid vẫn còn được liệt kê trong danh mục sản phẩm.
Hiện tại, chưa rõ lý do cụ thể vì sao Suzuki Swift tại Việt Nam bị gỡ khỏi trang chủ của hãng. Tuy nhiên, theo các tin đồn trước đó, Swift không bị ngừng bán tại Việt Nam. Thay vào đó, mẫu xe này có thể sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và trang bị động cơ hybrid mới, do nhà máy Suzuki tại Thái Lan dự kiến sẽ đóng cửa sau năm 2025.
Suzuki Swift lieu co ngung ban tai Viet Nam?
Swift không bị ngừng bán tại Việt Nam, mẫu xe này có thể sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và trang bị động cơ hybrid mới 
Trong thời gian qua, doanh số của Suzuki Swift tại Việt Nam khá thấp. Trong tháng 7/2024, Suzuki chỉ bán được 8 chiếc Swift. Cộng dồn doanh số 7 tháng đầu năm 2024, mẫu hatchback hạng B này chỉ đạt doanh số 225 xe.
Một số lý do khiến Suzuki Swift gặp khó khăn trong việc cạnh tranh tại thị trường Việt Nam bao gồm việc thiết kế và trang bị đã không được nâng cấp trong thời gian dài, trang bị khá cơ bản và mức giá chưa đủ hấp dẫn. Ngoài ra, phân khúc hatchback hạng B đang mất dần sự quan tâm của người tiêu dùng khi xu hướng chuyển dịch sang các dòng xe gầm cao.
Trước đó, vào tháng 7, Toyota Việt Nam đã xác nhận tạm ngừng nhập khẩu mẫu xe cỡ B Yaris. Như vậy, ở thời điểm hiện tại, phân khúc hatchback hạng B chỉ còn lại một sự lựa chọn đó là Mazda2.
Nếu Swift được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản như tin đồn, giá xe có thể sẽ tăng do phải chịu mức thuế cao hơn, gây thêm khó khăn cho mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Thảo Nguyễn