Tại sao GM Việt Nam khai tử hàng loạt xe Chevrolet?

Google News

(Kiến Thức) - Một loạt các mẫu xe lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam vừa âm thầm bị “khai tử”. Nhiều khả năng sẽ chỉ có hai mẫu xe còn được bán ra thị trường Việt là Trailblazer và Colorado.

Thời gian vừa qua, hàng loạt các mẫu xe Chevrolet lắp ráp mà GM Việt Nam phân phối đã lần lượt biến mất khỏi đại lý, trong đó có thể kể đến Trax, Cruze, Captiva và Orlando. Hiện tại, các mẫu xe lắp ráp vẫn được bán ra thị trường Việt chỉ còn Spark, Aveo và Trailblazer, Colorado nhập khẩu Thái Lan.
Đại diện hãng xe vẫn chưa đưa ra thông báo chính thức về việc này, tuy nhiên có thể thấy quyết định loại bỏ các mẫu xe trên khỏi danh mục sản phẩm của GM tại Việt Nam cũng không quá khó hiểu. Theo thống kê bán hàng từ VAMA, trong cả tháng 7 và tháng 8, số lượng xe Cruze, Captiva bán ra nhỏ giọt, thậm chí Orlando còn không bán được chiếc nào.
Tai sao GM Viet Nam khai tu hang loat xe Chevrolet?
 Một loạt các mẫu xe lắp ráp của Chevrolet tại Việt Nam vừa âm thầm bị “khai tử” khỏi thị trường. 
Spark và Aveo sẽ là những sản phẩm tiếp theo bị loại khỏi thị trường bởi lượng xe bán ra không đủ hấp dẫn. Hơn nữa, rất có thể trong năm 2019, Vinfast sẽ sản xuất 2 mẫu xe nhỏ mang công nghệ từ GM, khi đó sự tồn tại của Spark và Aveo trên thị trường sẽ “giẫm chân” vào phân khúc xe giá rẻ của Vinfast.
Kể từ sau khi Vinfast mua lại toàn bộ hệ thống phân phối của GM Việt Nam, một số hoạt động của hãng xe Mỹ sẽ phải phụ thuộc vào Vinfast, trong đó có kế hoạch chuyển đổi các mẫu xe lắp ráp sang dạng nhập khẩu.
Tai sao GM Viet Nam khai tu hang loat xe Chevrolet?-Hinh-2
 Nhiều khả năng sẽ chỉ có hai mẫu xe còn được bán ra thị trường Việt là Trailblazer và Colorado.
Bà Lê Thị Thu Thuỷ, chủ tịch công ty VinFast, từng cho biết sẽ nghiên cứu nhập khẩu các dòng xe Chevrolet bán chạy và những dòng mới phù hợp thị hiếu để phân phối độc quyền tại Việt Nam.
Hiện tại, chỉ có hai mẫu xe nhập khẩu là Trailblazer và Colorado vẫn duy trì được doanh số bán hàng tương đối tốt, và là sản phẩm tiềm năng để Vinfast tiếp tục phân phối vào năm sau.
Thảo Nguyễn