Tesla bổ sung thêm tính năng lái bằng một bàn đạp

Google News

Hãng xe điện Tesla hiện đang phát hành một bản cập nhật phần mềm mới với các tùy chọn phanh tái tạo cho các mẫu ôtô của mình.

  
Trước đây, hãng xe điện Tesla đã từng cho phép người dùng của mình điều chỉnh cường độ của hệ thống phanh tái tạo năng lượng, đây là một trong những tính năng thú vị nhất của xe điện. Tuy nhiên, tính năng này đã bị nhà sản xuất xe điện Mỹ âm thầm cắt bỏ.
Tesla bo sung them tinh nang lai bang mot ban dap
Hãng xe điện Tesla hiện đang phát hành một bản cập nhật phần mềm mới với các tùy chọn phanh tái tạo cho các mẫu ôtô của mình. 
Đến nay, Tesla một lần nữa giới thiệu tính năng này thông qua bản cập nhật tự động. Theo đó, thay vì sử dụng hệ thống phanh truyền thống, động cơ điện của xe Tesla có thể đảo chiều công suất để giảm tốc độ xe, đồng thời phục hồi năng lượng khi giảm tốc. Tính năng này thậm chí có thể cho phép tài xế lái xe bằng một bàn đạp. Trừ trường hợp khẩn cấp, tài xế sẽ không cần chạm vào bàn đạp phanh và kích hoạt hệ thống phanh thông thường.
Tesla bo sung them tinh nang lai bang mot ban dap-Hinh-2
Theo đó, thay vì sử dụng hệ thống phanh truyền thống, động cơ điện của xe Tesla có thể đảo chiều công suất để giảm tốc độ xe, đồng thời phục hồi năng lượng khi giảm tốc. 
Trước đây, hệ thống phanh tái tạo năng lượng của Tesla chỉ có một mức. Nay, người dùng có thể lựa chọn 2 lực phanh tái tạo năng lượng là tiêu chuẩn và thấp.
Với chế độ phanh tiêu chuẩn, tài xế nhả bàn đạp ga, xe sẽ giảm tốc độ ngay lập tức. Còn với lực phanh thấp, xe sẽ mất nhiều thời gian hơn để giảm tốc độ khi tài xế nhả bàn đạp ga và nó cũng cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn so với khi đặt ở chế độ “tiêu chuẩn”.
Tesla bo sung them tinh nang lai bang mot ban dap-Hinh-3
Electrek báo cáo rằng tùy chọn này được tìm thấy trong Điều khiển > Bàn đạp & Chỉ đạo > Phanh tái tạo. 
Electrek báo cáo rằng tùy chọn này được tìm thấy trong Điều khiển > Bàn đạp & Chỉ đạo > Phanh tái tạo.

Nhờ có công nghệ phanh tái tạo năng lượng Tesla, xe điện sẽ có phạm vi hoạt động tốt hơn khi di chuyển ở những khu vực cần phanh nhiều như trong đô thị. Còn khi đi trên các cung đường đèo thì sẽ giúp người lái hạn chế tình trạng rà chân phanh
Thảo Nguyễn