Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Mỹ (NHTSA) đã mở một cuộc điều tra sơ bộ đối với mẫu xe Tesla Model Y dính lỗi, xe thuộc đời 2022 – 2023 sau khi ghi nhận hai báo cáo về việc vô lăng bị rụng ra khỏi cột lái khi đang di chuyển. Cơ quan này cho biết có 120.089 chiếc nằm trong diện chịu ảnh hưởng.
|
Tesla Model Y bị điều tra lỗi "rụng" vô lăng khi đang di chuyển. |
Theo các báo cáo, hai chiếc Tesla Model Y bị rụng vô lăng do thiếu chốt cố định vị trí. Cả hai xe trên đều có điểm chung là từng bị sửa chữa trước khi rời dây chuyền sản xuất, liên quan đến vấn đề tháo lắp lại vô lăng.
Cuộc điều tra của NHTSA nhằm mục đích xác định lỗi trong quá trình sản xuất và thông báo triệu hồi sẽ được đưa ra sau khi có kết luận.
|
Sự cố rụng vô lăng của Tesla Model Y bắt đầu được chú ý đến từ khi một chủ xe nộp đơn khiếu nại lên NHTSA hồi đầu tháng 2 năm nay. |
Sự cố rụng vô lăng của Tesla Model Y bắt đầu được chú ý đến từ khi một chủ xe nộp đơn khiếu nại lên NHTSA hồi đầu tháng 2 năm nay. Chủ xe này cho biết vào hôm 30/1, khi anh ta đang điều khiển chiếc Tesla Model Y lưu thông trên đường Woodbridge, bang New Jersey (Mỹ) thì vô lăng bất ngờ bị tách ra khỏi cột lái. Người này cho biết thêm, đây là chiếc xe mà anh mới mua được hơn 1 tuần.
Chủ xe đã liên hệ với bộ phận dịch vụ của Tesla và được báo giá sửa chữa 103,96 USD (khoảng 2,4 triệu đồng). Tesla sau đó đã liên hệ và thương lượng trả hết chi phí sửa chữa, ngoài ra còn đồng ý đổi cho anh một chiếc Model Y hoàn toàn mới.
|
Chủ xe đã liên hệ với bộ phận dịch vụ của Tesla và được báo giá sửa chữa 103,96 USD (khoảng 2,4 triệu đồng). |
Tuy nhiên, hãng xe vẫn khẳng định việc vô lăng xe Tesla Model Y bị rơi ra trong khi lái là "không có khiếm khuyết, lỗi hay các tình trạng thuộc cơ chế bảo hành" và do đó việc điều này "không phải trách nhiệm pháp lý của họ".
Không chỉ Tesla, hồi đầu tháng 2, Nissan cũng nhận được báo cáo về hai trường hợp vô lăng bị lỏng do thiếu bu-lông. Hãng xe Nhật Bản sau đó đã triệu hồi 1.063 chiếc Ariya 2022 để khắc phục lỗi.
Thảo Nguyễn