Tiền điện tử của Facebook đang nhận được sự ủng hộ lớn

Google News

(Kiến Thức) - Facebook đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phía hơn một chục công ty tài chính hàng đầu bao gồm Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc để hỗ trợ tiền điện tử mới.

 
Theo Nhật báo Phố Wall, Facebook đã nhận được sự ủng hộ của hơn một chục công ty tài chính hàng đầu bao gồm Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc để hỗ trợ tiền điện tử mới của Facebook.
Cũng theo Nhật báo Phố Wall, mỗi công ty sẽ đầu tư khoảng 10 triệu USD vào một công ty sẽ điều phối tiền điện tử của Facebook. Số tiền tài trợ sẽ hỗ trợ cho việc tạo ra đồng tiền, sẽ được đưa vào vào một rổ tiền tệ do chính phủ phát hành.
Tien dien tu cua Facebook dang nhan duoc su ung ho lon
Facebook đã nhận được sự ủng hộ lớn từ phía hơn một chục công ty tài chính hàng đầu bao gồm Visa Inc, Mastercard Inc, PayPal Holdings Inc và Uber Technologies Inc. 
Facebook, Mastercard, Paypal, Visa và Uber chưa có bình luận về tin tức mà Nhật báo Phố Wall đăng tải. Đồng tiền điện tử Facebook có tên gọi GlobalCoin, dự kiến sẽ hoạt động với một hệ thống thanh toán kỹ thuật số ở hơn 10 quốc gia, bắt đầu từ quý 1/2020.
Việc phát triển đồng tiền điện tử riêng sẽ giúp Facebook với hơn 2 tỷ người dùng trả tiền và đổi tiền giữa các quốc gia một cách dễ dãng, qua đó có thể giúp công ty truyền thông xã hội đa dạng hóa hơn mô hình kinh doanh quảng cáo - đang chiếm gần như toàn bộ doanh thu của họ.
Tuấn Nam (Theo Daily Finacial)