Theo đó, Joseph Evans, một chủ cơ sở làm rượu tại Úc đã dùng chiếc xe điện Nissan Leaf của mình như ắc quy dự trữ để thu năng lượng thừa từ tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện cho hầm rượu vào ban đêm.
|
Tiết kiệm 100 triệu/năm nhờ dùng xe điện Nissan làm ắc quy dự phòng. |
Tuy nhiên, nhận thấy điện sau khi thu về và lưu trữ vẫn còn thừa nên chủ hầm rượu này đã xin phép chính quyền bán ngược lại điện vào hệ thống, do Nissan Leaf đời mới hỗ trợ công nghệ sạc ngược này.
Việc làm sáng tạo xe điện Nissan này không những giúp ông tiết kiệm khá nhiều chi phí trong bối cảnh giá điện tăng cao tại Úc, mà còn thu lại được 2.500 AUD (khoảng 40 triệu đồng). Trước đó, nếu sử dụng điện để phục vụ hầm rượu vào ban đêm, ông có thể mất đến 6000 AUD (khoảng 95 triệu đồng) mỗi năm.
|
Đây là một việc làm mang lại khá nhiều lợi ích, tuy nhiên các loại pin nói chung hay pin xe điện nói riêng sẽ có tuổi thọ giới hạn. |
Đây là một việc làm mang lại khá nhiều lợi ích, tuy nhiên các loại pin nói chung hay pin xe điện nói riêng sẽ có tuổi thọ giới hạn. Nếu sạc, xả liên tục, pin sẽ dễ bị chai và nhanh hỏng hóc. Chính vì thế, người dùng nên cân nhắc kỹ lưỡng, đồng thời có những giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng cũng như tuổi thọ pin xe điện.
Thảo Nguyễn