“Tiểu SantaFe” Hyundai Exter giá rẻ lăn bánh trước ngày ra mắt

Google News

Việc mẫu xe SUV cỡ A giá mềm - Hyundai Exter 2024 mới xuất hiện trên đường phố mà không hề ngụy trang chứng tỏ ngày ra mắt của mẫu xe này không còn xa.

  
Theo kế hoạch, vào tháng 8 năm nay, hãng xe Hàn Quốc sẽ chính thức bán mẫu SUV hạng A có tên Hyundai Exter 2024 mới ở thị trường Ấn Độ. Trước thời điểm đó, mẫu xe được mệnh danh là "tiểu Hyundai SantaFe" đã bất ngờ xuất hiện trên đường phố Hàn Quốc trong tình trạng không hề ngụy trang.
Được định vị giữa Grand i10 và Venue trong dòng sản phẩm của hãng Hyundai tại thị trường Ấn Độ, Exter nhắm đến đối tượng khách hàng là giới trẻ. Đúng như hình ảnh phác họa do hãng Hyundai tung ra cách đây không lâu, mẫu SUV hạng A này sở hữu một số nét thiết kế tương tự đàn anh Santa Fe thế hệ mới như dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "H" trên đầu xe. Nằm giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày là ốp màu đen chứ không phải khe gió.
“Tieu SantaFe” Hyundai Exter gia re lan banh truoc ngay ra mat
"Tiểu Santa Fe" Hyundai Exter rò rỉ hình ảnh "bằng xương, bằng thịt" trước ngày ra mắt.
Trong khi đó, đèn pha của xe được đặt bên dưới, trong hốc hình chữ nhật và đặt cạnh lưới tản nhiệt. Lưới tản nhiệt này có thiết kế thẳng đứng và sơn màu đen.
Ngoài ra, mẫu SUV hạng A này còn có logo Hyundai dạng 2D trên nắp ca-pô, baga nóc nổi bật và hốc bánh loe rộng với ốp cua lốp màu đen. Bên trong hốc bánh này xuất hiện bộ vành hợp kim khá nhỏ với thiết kế 4 chấu kép hình chữ "Y". Khu vực bên sườn của xe SUV Hyundai Exter trông khá giống với mẫu xe Mufasa mới ra mắt trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023.
Đằng sau xe, Hyundai Exter hoàn toàn mới được trang bị cụm đèn hậu với tạo hình chữ "H" bên trong, tương tự dải đèn LED định vị ban ngày. Nằm giữa đèn hậu là nẹp màu đen bóng tích hợp logo của hãng Hyundai. Trong khi đó, cản sau của xe được ốp màu đen bóng và có 1 đầu ống xả hình tròn bên dưới.
“Tieu SantaFe” Hyundai Exter gia re lan banh truoc ngay ra mat-Hinh-2
Thiết kế đằng sau của Hyundai Exter 
Theo tin đồn, Hyundai Exter sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ K1 của Grand i10, tương tự người anh em Casper đang bán tại Hàn Quốc. So với Hyundai Venue vốn sở hữu chiều dài chỉ 3.995 mm, mẫu SUV hạng A này được cho là sẽ ngắn hơn. Theo dự đoán, mẫu SUV hạng A mới của thương hiệu Hyundai sẽ sở hữu chiều dài khoảng 3,8 m.
Nằm bên dưới nắp ca-pô của Hyundai Exter dự kiến là động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 83 mã lực tương tự Grand i10, Aura, i20 và Venue tại Ấn Độ. Động cơ này đi với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số sàn tự động.
Ngoài ra, xe có thể còn được trang bị một loại động cơ nữa là máy xăng tăng áp, dung tích 1.0L mạnh mẽ hơn. Động cơ này dùng chung với Kia Sonet và có thể tạo ra công suất tối đa lên đến 120 mã lực.
Việc Hyundai Exter xuất hiện trên đường phố mà không hề ngụy trang chứng tỏ ngày ra mắt của mẫu xe này không còn xa. Theo kế hoạch, xe sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất ở Ấn Độ vào tháng 7 năm nay trước khi bán vào tháng 8. Mẫu SUV hạng A này là xe toàn cầu nên sẽ được bán ở nhiều thị trường khác ngoài Ấn Độ.
Thảo Nguyễn