Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất năm 2021, Toyota vẫn "vô đối"

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù giá trị thương hiệu của hãng xe sang Mercedes-Benz đã tăng lên khá nhiều trong năm 2021 này, nhưng vẫn chưa thể vượt qua "ông trùm" Toyota Nhật Bản với giá trị ước tính lên tới 54,107 tỷ USD.

  
Theo nghiên cứu mới nhất do Interbrand thực hiện từ 1/7/2020 đến 30/6/2021, Toyota Motor Corporation (TMC) một lần nữa trở thành “thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới”.
Trong bảng xếp hạng tổng các thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2021 của Interbrand, thương hiệu ôtô Toyota đứng ở vị trí thứ 7 với giá trị ước tính 54,107 tỷ USD. Thực tế, nhà sản xuất ôtô Nhật Bản chỉ chịu đứng dưới những “gã khổng lồ” trong mảng công nghệ và đồ uống là Apple, Amazon, Microsoft và Google cũng như Samsung và Coca-Cola.
Top 10 thuong hieu oto gia tri nhat nam 2021, Toyota van
 Top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất năm 2021, Toyota vẫn "vô đối".
Thương hiệu ôtô giá trị thứ 2 trong năm 2021 là Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu ước tính là 50,866 tỷ USD (tăng 3%). Trong bảng xếp hạng chung, hãng xe Đức cũng đứng sau Toyota khi nằm ở vị trí thứ 8. Tuy nhiên, Mercedes-Benz vẫn là thương hiệu ôtô hạng sang có giá trị nhất thế giới.
Với giá trị thương hiệu 41,631 tỷ USD (tăng 5%), BMW vẫn là thương hiệu ôtô có giá trị thứ 3 và đứng thứ 12 về tổng thể. Trong khi đó, vị trí số 4 thuộc về hãng xe điện Tesla với tổng giá trị ước tính hiện nay là 36,2 tỷ USD.
Top 10 thuong hieu oto gia tri nhat nam 2021, Toyota van
 Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô hạng sang có giá trị nhất thế giới.
Đối với các hãng xe châu Á khác, Honda đứng thứ 5 và Hyundai đứng thứ 6 với giá trị thương hiệu lần lượt là 21,315 tỷ USD và 15,168 tỷ USD. Kém khá xa so với hãng xe đồng hương Mercedes-Benz, Audi chỉ có vị trí thứ 7 và Volkswagen xếp thứ 8 với giá trị thương hiệu lần lượt là 13,474 tỷ USD và 13,423 tỷ USD.
Theo ngay sau Volkswagen, nhà sản xuất ôtô Mỹ Ford có giá trị thương hiệu ở mức 12,861 tỷ USD. Trong khi đó, vị trí thứ 10 năm nay thuộc về Porsche với giá trị 11,739 tỷ USD.
Đáng chú ý, nằm ngoài top 10 thương hiệu ôtô giá trị nhất có Nissan (thứ 11, giá trị 11,131 tỷ USD), Ferrari (thứ 12, giá trị 7,60 tỷ USD) và Land Rover (thứ 13, giá trị 5,008 tỷ USD). Mặc dù vậy, cả 3 nhà sản xuất ôtô này vẫn được liệt kê trong top 100 thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2021.
Thảo Nguyễn