Có tổng cộng 49 mẫu xe giành giải Top Safety Pick và 22 xe nhận giải Top Safety Pick+. Giành được nhiều giải thưởng nhất là tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm các thương hiệu Genesis, Hyundai và Kia. 6 giải Top Safety Pick+ dành cho Hyundai Ioniq 6, Kia Telluride và Genesis GV60, cùng với đó là 10 giải thưởng Top Safety Pick cho Hyundai Elantra và Genesis G90.
Tập đoàn Toyota Motor của Nhật Bản, bao gồm các thương hiệu Toyota và Lexus, có tổng số lượng giải thưởng cao thứ hai, với 1 giải thưởng Top Safety Pick+ cho Toyota Prius và 12 giải thưởng Top Safety Pick cho các xe bao gồm Toyota Highlander và Lexus NX.
|
Giành được nhiều giải thưởng nhất là tập đoàn Hyundai Motor, bao gồm các thương hiệu Genesis, Hyundai và Kia. |
Đứng thứ ba tiếp tục là một hãng xe Nhật, đó chính là Mazda với 5 giải thưởng Top Safety Pick+, nhiều nhất so với bất kỳ thương hiệu nào khác và giành được 1 giải thưởng Top Safety Pick cho mẫu xe plug-in hybrid CX-90.
|
Top Safety Pick cho mẫu xe plug-in hybrid CX-90. |
Một mẫu xe từ Ford là Explorer đã giành 1 giải thưởng Top Safety Pick+. Trong khi đó, hai mẫu xe từ thương hiệu Jeep (hãng con của Stellantis) — Grand Cherokee và Grand Cherokee L — đã giành được 1 giải thưởng Top Safety Pick.
Năm 2023, danh sách giải Top Safety Pick có 20 xe, còn Top Safety Pick+ gồm 28 xe. Như vậy, sau một năm thì số giải Top Safety Pick tăng lên hơn gấp đôi, trong khi Top Safety Pick+ có ít giải được trao hơn. Nguyên nhân là do IIHS tiếp tục siết chặt hơn nữa quy trình đánh giá, bắt buộc các nhà sản xuất ô tô cải thiện an toàn cho hàng ghế sau và các hệ thống tránh va chạm với người đi bộ.
|
Ford là Explorer đã giành 1 giải thưởng Top Safety Pick+. |
IIHS cho biết một trong những thay đổi lớn nhất đối với tiêu chí giải thưởng là ở bài kiểm tra va chạm bên phía trước, sử dụng vật thể nặng hơn và di chuyển ở tốc độ cao hơn đâm vào xe. Bên cạnh đó, trước đây IIHS chỉ yêu cầu một xếp loại “acceptable” (chấp nhận được) hoặc “good” (tốt) để đạt giải thưởng Top Safety Pick. Đối với năm 2024, đơn vị này yêu cầu một xếp loại “good” cho cả hai hạng Top Safety Pick và Top Safety Pick+.
Các mẫu xe đủ điều kiện để nhận giải thưởng cũng cần có một xếp loại “acceptable” hoặc “good” trong bài kiểm tra phòng ngừa va chạm phía trước với người đi bộ của IIHS. Phiên bản mới của thử nghiệm thay thế các bài kiểm tra tách riêng ban ngày và ban đêm bằng một đánh giá kết hợp.
|
Đối với năm 2024, đơn vị này yêu cầu một xếp loại “good” cho cả hai hạng Top Safety Pick và Top Safety Pick+. |
Đối với các chứng nhận của năm 2024, viện nghiên cứu cũng đã thay thế bài kiểm tra va chạm phía trước bằng một phiên bản khó khăn hơn, chú trọng tới an toàn hàng ghế sau nhiều hơn. Các phương tiện cần có một xếp loại “acceptable” hoặc “good” để đạt được giải thưởng Top Safety Pick+.