Toyota Avanza tạm ngừng bán tại Việt Nam vì bê bối gian lận an toàn

Google News

Toyota sẽ tạm dừng giao tất cả các loại xe sau vụ bê bối chứng nhận an toàn từ công ty con Daihatsu. Tại Việt Nam, mẫu xe liên quan là Avanza cũng đã tạm dừng bán ra cho khách hàng.

Video: Toyota sẽ tạm dừng giao tất cả các loại xe sau vụ bê bối chứng nhận an toàn từ công ty con Daihatsu. 

Daihatsu - công ty con của Toyota sẽ tạm dừng giao tất cả các loại xe, sau khi một cuộc điều tra vụ Toyota và Daihatsu bê bối gian lận an toàn phát hiện ra các vấn đề liên quan đến 64 mẫu xe. Trong đó, có nhiều mẫu được bán dưới thương hiệu Toyota.
Toyota Avanza tam ngung ban tai Viet Nam vi be boi gian lan an toan
Tại Việt Nam, Avanza cũng đã tạm dừng bán ra cho khách hàng. 
Trong danh sách các quốc gia bị ảnh hưởng xuất hiện Việt Nam, với mẫu xe MPV Toyota Avanza. Ghi nhận từ một số đại lý Toyota tại Hà Nội, Toyota Việt Nam (TMV) cũng đã có những động thái nhanh chóng đầu tiên liên quan đến vấn đề này.
Nhân viên kinh doanh đại lý Toyota Hà Đông, Hà Nội cho biết, đại lý đã nhận được thông báo từ hãng về việc dừng giao xe Toyota Avanza MT. Tương tự, nhân viên đại lý Toyota Long Biên cho biết cũng nhận được thông báo này.
Toyota Avanza tam ngung ban tai Viet Nam vi be boi gian lan an toan-Hinh-2
Việt Nam chỉ có một sản phẩm duy nhất bị ảnh hưởng bê bối gian lận là Toyota Avanza MT (số sàn). 
Nhân viên Toyota Hà Đông còn cho biết thêm, theo thông báo, Việt Nam chỉ có một sản phẩm duy nhất bị ảnh hưởng bê bối gian lận là Toyota Avanza MT (số sàn), còn các sản phẩm liên quan đến Daihatsu khác, TMV không bị ảnh hưởng bởi kết luận điều tra trên.
Theo một số nguồn tin, đại diện Toyota Việt Nam cho biết sẽ sớm có thông báo chính thức về các sản phẩm liên quan đến Daihatsu, hiện đang được TMV sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu.
Toyota Avanza tam ngung ban tai Viet Nam vi be boi gian lan an toan-Hinh-3
Danh sách xe và thị trường bị ảnh hưởng có Avanza tại Việt Nam. 
Sau cuộc điều tra do chính Toyota yêu cầu sau khi vào tháng 4, thương hiệu Daihatsu đã gian lận trong các cuộc kiểm tra an toàn va chạm bên hông đối với 88.000 chiếc xe cỡ nhỏ, hầu hết được bán dưới tên Toyota.
Các vấn đề mới nhất cũng ảnh hưởng đến một số mẫu xe Mazda và Subaru ở Nhật Bản cũng như các mẫu xe Toyota và Daihatsu ở nước ngoài.
Toyota cho biết các mẫu xe bị ảnh hưởng dành cho thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Campuchia và Việt Nam, cũng như các nước Trung và Nam Mỹ như Mexico, Ecuador, Peru, Chile, Bolivia và Uruguay.
Hôm nay 21/12/2023, cổ phiếu của Toyota Motor đã giảm hơn 4% sau khi đơn bê bối được công bố và Daihatsu cho biết sẽ dừng giao xe trên toàn cầu. Nikkei đưa tin Bộ Giao thông Nhật Bản đang xem xét các hình phạt hành chính với Daihatsu, bao gồm cả việc thu hồi chứng nhận sản xuất tùy theo cuộc điều tra.
Thảo Nguyễn