Kể từ khi được nâng cấp và bán ra từ tháng 1/2019 tại Indonesia, Toyota Avanza 2019 mới đang gặt hái được những thành công nhất định. Đáng chú ý, mẫu xe rất “hot” hiện nay của Mitsubishi là Xpander, đối thủ cùng phân khúc với Toyota Avanza cũng phải chịu xếp sau về mặt doanh số. Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Indonesia (Gaikindo), doanh số bán của Toyota Avanza đã tăng lên mạnh mẽ kể từ khi trình làng phiên bản nâng cấp vào tháng 1/2019.
Cụ thể trong tháng 4/2019, Toyota Avanza đã làm được điều không tưởng khi bán ra tới 9.103 xe, gấp 2,5 lần so với doanh số Mitsubishi Xpander (chỉ bán được 3.572 xe). Đây cũng là tháng thứ 3 liên tiếp kể từ khi ra mắt, Toyota Avanza 2019 lấn át về doanh số so với Mitsubishi Xpander. Với kết quả kinh doanh thành công vào tháng 4/2019, Toyota Avanza đã trở thành mẫu MPV bán chạy nhất tại thị trường Indonesia. Cộng dồn 4 tháng đầu năm 2019, lượng tiêu thụ Toyota Avanza đang ở mức 28.910 xe, dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ. Mitsubishi Xpander xếp thứ 2 với doanh số bán ít hơn 5.983 xe, đạt 22.927 xe.
|
Cụ thể trong tháng 4/2019, Toyota Avanza đã làm được điều không tưởng khi bán ra tới 9.103 xe, gấp 2,5 lần so với doanh số Mitsubishi Xpander. |
So với bản đang phân phối tại Việt Nam, Avanza 2019 tại Indonesia được Toyota điều chỉnh một số chi tiết giúp diện mạo xe trông cứng cáp hơn, có những đường nét mượn từ mẫu MPV đầu bảng của hãng là Alphard. Phần đầu xe thay đổi mạnh mẽ với cách bố trí lưới tản nhiệt nối liền đèn pha và chia làm 2 phần. Trong khi đó, cản trước cùng hốc đèn sương mù được tạo dáng bằng nhưng đường gân nổi, góc cạnh hơn so với bản cũ. Bên cạnh đó, tất cả các phiên bản đều có đèn LED định vị và ăng-ten dạng vây cá. Riêng bản cao cấp nhất được trang bị gương chiếu hậu chỉnh điện.
Về an toàn, Toyota Avanza 2019 được trang bị 2 túi khí phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và khóa ghế trẻ em Isofix… Riêng tại thị trường Malaysia, phiên bản Avanza 1.5S+ còn được bổ sung hệ thống cảnh báo điểm mù và phương tiện cắt ngang phía sau. Đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc MPV giá rẻ tại Đông Nam Á được trang bị tính năng này.
|
Cộng dồn 4 tháng đầu năm 2019, lượng tiêu thụ Toyota Avanza đang ở mức 28.910 xe, dẫn đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ. Mitsubishi Xpander xếp thứ 2 với doanh số bán ít hơn 5.983 xe, đạt 22.927 xe. |
Dù được nâng cấp nhưng Toyota Avanza 2019 tại Indonesia vẫn giữ nguyên động cơ xăng 2NR-VE cũ với dung tích 1.5 lít hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 103 mã lực và động cơ xăng 1.3 lít, cho công suất tối đa 93 mã lực. Đây cũng là 2 phiên bản động cơ hiện đang được sử dụng trên Toyota Avanza tại Việt Nam, đi kèm hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp tùy chọn.
Hy vọng, trước sự thành công của Toyota Avanza 2019 tại Indonesia, Toyota Việt Nam cũng sẽ sớm đưa phiên bản mới nhất này về để phục vụ khách hàng trong nước. Tại Việt Nam, Toyota Avanza hiện nay không thu hút được nhiều khách hàng khi trong 4 tháng đầu năm 2019 chỉ bán ra 284 xe, bị Mitsubishi Xpander bỏ xa về mặt doanh số tới 3.463 xe (Mitsubishi Xpander bán được 3.747 xe). Toyota Avanza hiện được phân phối tại Việt Nam với 2 phiên bản động cơ 1.3 MT và 1.5 AT, có giá bán lần lượt 537 và 593 triệu đồng.
Thảo Nguyễn