Toyota C-HR sắp bán chính hãng tại thị trường Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Với việc phủ nhận giới thiệu mẫu Corolla Altis thế hệ mới, Toyota Việt Nam tiếp tục bị lộ tin đồn sẽ chuyển sang nhập khẩu mẫu crossover gầm cao C-HR và nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu từ Indonesia.

 
Mới đây, Toyota Việt Nam (TMV) lên tiếng phủ nhận việc giới thiệu Toyota Corolla Altis thế hệ mới. Một số nguồn tin cho hay hãng xe này sẽ từ bỏ cuộc đua trong phân khúc xe hạng C để tập trung tham gia thị phần béo bở của xe gầm cao, và mẫu xe Toyota C-HR mới sẽ được nhập khẩu để giúp TMV lấy lại vị thế.
Sau thế hệ thứ tư của Prius, C-HR là mẫu xe thứ hai của Toyota được xây dựng trên nền tảng cấu trúc khung gầm mang tên Toyota New Global Architecture (TNGA). Đồng thời được cung cấp ba tùy chọn về hệ thống truyền động tùy thuộc vào xu hướng, nhu cầu của từng thị trường. Trong đó, có phiên bản động cơ 1.2 lít tăng áp bốn xi lanh, động cơ 2.0 lít Dual VVT-i 4 xi lanh và động cơ 1.8 lít VVT-i Atkinson 4 xi lanh được sử dụng trên phiên bản hybrid.
Toyota C-HR sap ban chinh hang tai thi truong Viet Nam?
Toyota Việt Nam lộ tin đồn sẽ chuyển sang nhập khẩu mẫu crossover gầm cao C-HR và nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu từ Indonesia.
Phát triển dựa trên nền tảng TNGA mới của Toyota, C-HR có kích thước dài 4.350 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.550 mm và chiều dài cơ sở 2.640 mm, cùng một diện mạo cá tính và đậm chất thể thao. Tổng thể toát lên vẻ mạnh mẽ, hầm hố nhờ các đường cắt xẻ, nếp gấp gân guốc chạy dọc từ trước đến sau. Phần đầu gây ấn tượng bằng lưới tản nhiệt rất mảnh liên kết hài hòa với cụm đèn pha sắc nét vuốt dài. Hai bên hông nổi bật với bộ mâm 5 chấu kép cách điệu hình chữ Y, phía sau có đèn hậu hình boomerang, cánh gió và ăng-ten vây cá mập.
Ở bên trong, Toyota đặt mục tiêu tạo nên một khoang cabin vừa hiện đại và “gợi cảm”, ở một đẳng cấp khác biệt so với các mẫu xe khác trong phân khúc. Rất nhiều đường cong tựa như dòng chảy đã được ứng dụng trong thiết kế, điểm đặc biệt đến từ bảng điều khiển trung tâm, với màn hình cảm ứng 6,1 inch đều được đặt lệch về phía người lái. Ngoài ra, Toyota còn tập trung vào tính nhất quán giữa kết cấu, hình dạng, màu sắc lẫn ánh sáng, thậm chí còn chú ý tới từng rãnh khâu trên ghế.
Toyota C-HR sap ban chinh hang tai thi truong Viet Nam?-Hinh-2
 Tại thị trường Indonesia, Toyota C-HR 2019 mới sẽ cạnh tranh cùng đối thủ đồng hương Nissan Juke và Honda HR-V.
Tại thị trường Indonesia, Toyota C-HR 2019 mới sẽ cạnh tranh cùng đối thủ đồng hương Nissan Juke và Honda HR-V, hai mẫu xe hiện tại cũng đang được lắp ráp tại xứ vạn đảo. Bên cạnh đó, Toyota C-HR chính hãng cũng rộng đường vào thị trường Việt Nam, khi theo cam kết trong Hiệp định Thương mại Hàng hóa ASEAN giai đoạn 2016 – 2018, thuế nhập khẩu ôtô từ các nước trong khu vực ASEAN vào Việt Nam sẽ về mức 0% vào năm 2018.
Thảo Nguyễn