Toyota Camry tại Việt Nam giảm 40 triệu đồng "đấu" Vinfast Lux A2.0

Google News

(Kiến Thức) - Vào những ngày cuối tháng 8/2021, mẫu xe sedan cỡ D - Toyota Camry thế hệ mới đã bất ngờ được đại lý giảm giá cao nhất lên tới 40 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng có giá trị.

 
Là một trong những hãng xe ngoại đầu tiên gia nhập thị trường ôtô Việt Nam, những mẫu xe của Toyota đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nội địa với loạt ưu điểm không thể chối cãi. Nhắc đến xe Toyota, người ta có thể kể ngay được những điểm mạnh như chi phí sử dụng thấp, khả năng vận hành bền bỉ, phù hợp với tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người Việt.
Với những ưu điểm trong vận hành lẫn trang bị, trong một thời gian dài, Mẫu xe sedan Toyota Camry từng được xem là biểu tượng của sự thành đạt, cao cấp. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây Toyota Camry vấp phải sự cạnh tranh từ nhiều đối thủ đến từ Hàn Quốc như Kia Optima, Honda Accord, thậm chí là từ mẫu xe đồng hương Mazda6, mẫu xe ăn khách Toyota Camry đang dần đánh mất đi vị thế vốn có của mình.
Toyota Camry tai Viet Nam giam 40 trieu dong
 Toyota Camry thế hệ mới đã bất ngờ được đại lý giảm giá cao nhất lên tới 40 triệu đồng, cùng nhiều quà tặng có giá trị.
Cùng với đó, thời gian gần đây, doanh số mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản, trong phân khúc giá 1 tỷ đồng đang khá lép vế trước cái tên mới nổi VinFast Lux A2.0.
Chính vì vậy nhằm tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, vào những ngày cuối tháng 8/2021 này, mẫu xe Toyota Camry giảm giá lên tới 40 triệu đồng cho cả hai phiên bản Q và G nhằm kích thích nhu cầu mua xe của khách Việt. Giá xe Toyota Camry sau giảm chỉ còn từ 989 – 1,195 tỷ đồng. Không chỉ giảm tiền mặt, khách mua xe Toyota Camry còn được tặng kèm gói phụ kiện bao gồm: Dán phim cách nhiệt, thảm trải sàn,...
Tuy nhiên, theo nhận định của người tiêu dùng việc Toyota Camry giảm giá 40 triệu đồng vẫn chưa đủ để Toyota Camry có thể cạnh tranh với VinFast Lux A2.0.
Toyota Camry tai Viet Nam giam 40 trieu dong
 Doanh trong tháng 7/2021 của Toyota Camry là 241 xe, chỉ bằng 1/3 so với doanh số của người dẫn đầu là Lux A2.0 (711 xe).
“Ông vua” của phân khúc sedan tầm giá 1 tỷ đồng trong nhiều năm qua là Toyota Camry thời gian gần đây liên tục bị VinFast Lux A2.0 “vượt mặt”. Kết quả kinh doanh trong tháng 7/2021 của mẫu xe này là 241 xe, chỉ bằng 1/3 so với doanh số của người dẫn đầu là Lux A2.0 (711 xe).
Theo đó, một trong những nguyên khiến Toyota Camry thời gian gần đây "hụt hơi" trước đối thủ cạnh tranh VinFast Lux A2.0 đó là nhà phân phối Toyota Việt Nam ít đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá bán cho mẫu xe Camry. Nếu có thì chỉ là các chương tình riêng của đại lý với mức giảm giá bán khá hạn hẹp vài chục triệu đồng. Trong khi, khách hàng mua VinFast Lux A2 có đặc quyền sử dụng Voucher Vinhomes (thẻ màu đen), sẽ được giảm trực tiếp 200 triệu đồng vào giá bán cho cả 3 phiên bản xe.
Toyota Camry tai Viet Nam giam 40 trieu dong
Dù chưa phải là đối thủ trực tiếp nhưng có thể khẳng định VinFast Lux A2.0 đe dọa mạnh mẽ tới tình hình kinh doanh của các mẫu sedan hạng D, nhất là Toyota Camry. 
Không chỉ vậy, khi các đối thủ liên tục thay đổi về thiết kế, động cơ lẫn mức giá, Toyota Camry vẫn chưa chịu làm mới mình.Thay vì quá chú trọng đến tính “ăn chắc mặc bền”, khách Việt giờ đây lại tìm kiếm một mẫu sedan đáp ứng được đầy đủ những yếu tố từ thiết kế trẻ trung cho đến khả năng vận hành ấn tượng.
Dù chưa phải là đối thủ trực tiếp nhưng có thể khẳng định VinFast Lux A2.0 đe dọa mạnh mẽ tới tình hình kinh doanh của các mẫu sedan hạng D, nhất là Toyota Camry. Rất nhiều khách hàng chuyển sang mua VinFast Lux A2.0 thay vì Toyota Camry bởi giá bán tốt hơn, chưa kể khả năng vận hành cũng vượt trội hơn so với mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản.
Thảo Nguyễn