Toyota cho khách hàng "tậu" Hilux và Fortuner bằng ngô và đậu tương

Google News

Toyota Brazil đã giới thiệu một kênh bán hàng trực tiếp khá thú vị, tập trung vào khách hàng trong lĩnh vực nông nghiệp. Theo mô hình bán hàng mới, người mua có thể đổi đậu tương và ngô lấy một chiếc Toyota mới. 

  
Mới đây, thương hiệu Nhật Bản đã công bố ra mắt kênh bán hàng Toyota Barter tại Brazil, nhắm vào đối tượng khách hàng kinh doanh nông sản. Với mô hình bán hàng này, khách hàng sẽ có thể thanh toán bằng sản phẩm đậu tương và ngô để mua một chiếc xe bán tải Toyota Hilux mới, hay Toyota SW4 (Fortuner) hoặc một chiếc Toyota Corolla Cross SUV.
Toyota cho khach hang
 Theo mô hình bán hàng mới, người mua có thể đổi đậu tương và ngô lấy một chiếc Toyota mới. 
Hãng xe Nhật Bản sẽ xem xét giá trị của ngô và đậu tương đổi xe Toyota theo giá thị trường và quy đổi trọng lượng của chúng ngang bằng với giá trị chiếc xe. Tuy nhiên trước khi giao dịch hoàn tất, hãng sẽ kiểm tra xem khách hàng có được chứng nhận sản xuất các loại cây trồng này ở nông thôn hay không để đảm bảo rằng chúng có nguồn gốc từ các đồn điền bền vững và có chất lượng tốt.   
Toyota cho khach hang
 Hãng xe Nhật Bản sẽ xem xét giá trị của ngô và đậu tương đổi xe Toyota theo giá thị trường và quy đổi trọng lượng.
Giám đốc Bán hàng Toyota Brazil- Jose Luis Rincon Bruni cho biết: “Toyota Barter bắt đầu như một dự án thử nghiệm vào năm 2019, đây là kênh bán hàng đầu tiên ở Brazil chấp nhận ngũ cốc khi mua xe. Giờ đây, chúng tôi chính thức áp dụng hình thức mua bán này, đồng thời mở rộng sự hiện diện của Toyota cũng như đóng góp một phần quan trọng vào lĩnh vực kinh tế chính của đất nước chúng tôi ”.
Toyota cho khach hang
 Mô hình Toyota đổi lương thực mới ban đầu được ra mắt tại các bang Bahia, Goiás, Mato Grosso, Minas Gerais, Piauí và Tocantins ở Brazil.
Mô hình bán lẻ xe Toyota đổi lương thực mới ban đầu được ra mắt tại các bang Bahia, Goiás, Mato Grosso, Minas Gerais, Piauí và Tocantins ở Brazil, nhưng hãng đang xem xét mở rộng sang nhiều bang hơn như Paraná, São Paulo và Mato Grosso do Sul. Hiện tại, đối tượng khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh nông sản chiếm tới 16% doanh số bán hàng trực tiếp của Toyota Brazil và với hình thức bán hàng mới này, hãng kỳ vọng nó sẽ phát triển hơn nữa trong tương lai.

Thảo Nguyễn