Toyota Corolla Cross giảm giá niêm yết, về mốc từ 755 triệu đồng

Google News

Toyota Việt Nam mới cập nhật lại giá niêm yết cho Corolla Cross trong tháng 11/2023 với mức giảm 5 triệu đồng, đưa giá khởi điểm của xe về mức từ 755 triệu đồng.

Video: Đánh giá Toyota Corolla Cross tại Việt Nam.

Mới đây, trên website chính thức của Toyota Việt Nam đã cập nhật lại giá niêm yết cho dòng SUV cỡ B+ Corolla Cross. Theo đó, giá xe Toyota Corolla Cross giảm 5 triệu đồng cho bản 1.8 G, trở về mức 755 triệu đồng thay vì 760 triệu đồng. Tùy chọn màu trắng ngọc trai của phiên bản này cũng giảm từ 768 triệu đồng xuống còn 763 triệu. Các bản 1.8V và 1.8HV vẫn giữ nguyên, lần lượt 860 triệu đồng và 955 triệu đồng.
Toyota Corolla Cross giam gia niem yet, ve moc tu 755 trieu dong
Toyota Corolla Cross giảm giá niêm yết, về mốc từ 755 triệu đồng. 
Thông tin giảm giá Toyota Corolla Cross không được hãng xe Nhật công bố rộng rãi, cũng không đưa ra lý do cụ thể. Song, đây được xem là động thái thể hiện quyết tâm cao độ của hãng trong việc gia tăng sức hút cho mẫu xe chủ lực. Bởi, 2 tháng trở lại đây, Corolla Cross giảm sút phong độ đến mức đáng báo động trong cuộc đua giành thị phần và liên tục bị các đối thủ Hàn vượt mặt, chiếm đỉnh bảng doanh số.
Là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan nên Toyota Corolla Cross thua thiệt hẳn so với xe lắp ráp trong nước khi không thuộc diện chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Trong khi cả 2 mẫu xe lắp ráp Hyundai Creta và KIA Seltos đều đang nhận ưu đãi giảm giá sâu tại đại lý.
Toyota Corolla Cross giam gia niem yet, ve moc tu 755 trieu dong-Hinh-2
Thông tin giảm giá Toyota Corolla Cross không được hãng xe Nhật công bố rộng rãi, cũng không đưa ra lý do cụ thể. 
Như vậy, sau 4 lần tăng giá kể từ khi mở bán vào tháng 8/2020 đến nay, Toyota Corolla Cross tại Việt Nam cuối cùng cũng đã có đợt giảm giá đầu tiên. Mức giảm 5 triệu đồng giúp khách hàng tiết kiệm được phần nào chi phí lăn bánh xe.
Kết thúc 10 tháng của năm 2023, doanh số bán xe Toyota Corolla Cross đạt 9.707 chiếc, dẫn đầu toàn nhóm. Song, trước sự bứt phá vượt bậc của các đối thủ ở những tháng gần đây, kết quả kinh doanh xe Corolla Cross vẫn chưa thực sự tạo an toàn tuyệt đối với hai vị trí liền sau là Hyundai Creta (7.548 xe) và KIA Seltos (7.334 xe).
Do đó, động thái giảm giá được xem là nước đi hy vọng của Toyota Việt Nam, mong giúp Corolla Cross có thể lấy lại phong độ ở giai đoạn nước rút, đồng thời giữ vững ngai vàng phân khúc trong năm 2023.
Toyota Corolla Cross giam gia niem yet, ve moc tu 755 trieu dong-Hinh-3
 Như vậy, sau 4 lần tăng giá kể từ khi mở bán vào tháng 8/2020 đến nay, Toyota Corolla Cross cuối cùng cũng đã có đợt giảm giá đầu tiên.
Cùng với Camry và Altis, Corolla Cross là một trong 3 sản phẩm của Toyota đang mở bán tại thị trường ô tô Việt Nam sử dụng khung gầm toàn cầu TNGA hoàn toàn mới với thiết kế trẻ trung, hiện đại. Đây cũng là mẫu xe sở hữu kích thước lớn cùng không gian nội thất rộng rãi bậc nhất phân khúc SUV cỡ B hiện nay. Đi cùng với đó là nhiều trang bị tiện nghi tiên tiến như bảng đồng hồ với màn hình đa thông tin 7 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, ghế bọc da/chỉnh điện, hệ thống âm thanh 6 loa, điều hòa tự động 2 vùng,... đặc biệt là gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense.
Toyota Corolla Cross có 2 tùy loại động cơ, gồm máy xăng 1.8L, kết hợp hộp số biến thiên vô cấp CVT-i, sinh công suất cực đại 140 mã lực, mô-men xoắn cực đại 172 Nm. Cỗ máy hybrid là sự kết hợp giữa động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.8L (97 mã lực, 142 Nm) và mô-tơ điện (72 mã lực, 163 Nm).
Thảo Nguyễn