Toyota dùng “siêu nhân” để dạy trẻ em ATGT

Google News

(Kiến Thức) - "Đến hẹn lại lên", cứ vào đầu hè hàng năm, Toyota lại tổ chức một buổi hướng dẫn an toàn giao thông cho trẻ em tại đường đua Phú Sĩ, tỉnh Shizuoka, Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, đa số những trẻ ở độ tuổi tiểu học đi bộ hàng ngày tới trường học. Do đó, các em đã được hướng dẫn về an toàn giao thông từ khi còn rất nhỏ, để có thể đảm bảo an toàn khi gặp phải các tình huống giao thông bất ngờ hàng ngày.
Toyota dung
"Biệt đội siêu nhân" hướng dẫn ATGT tại Toyota Safety School 2015.
Để giúp các trẻ em tiếp thu tốt hơn những kiến thức về ATGT, ngay từ năm 1975, Toyota đã tổ chức chương trình "Toyota Safety School" tại trường đua Phú Sĩ, bên cạnh việc hướng dẫn cho các tài xế, người lớn và phụ huynh các em tại Trung tâm ATGT của hãng.
Toyota dung
 Các em nhỏ được hướng dẫn về các tín hiệu giao thông.
Năm nay là năm thứ 40 chương trình "Toyota Safety School" được tổ chức. Trong Toyota Safety School 2015, các giáo viên hướng dẫn đã vào vai những siêu nhân tương tự như trong các bộ phim chiếu trên TV tại Nhật, cùng với một chú gà mascot mang tên Cuckoo để hướng dẫn ATGT cho trẻ em.
Toyota dung
Huấn luyện viên và giáo viên hướng dẫn trẻ em băng qua đường an toàn.
Trong chương trình, các em sẽ được học cách băng qua đường an toàn, các cử chỉ ra hiệu bằng tay, cũng như học ý nghĩa của các biển báo và tín hiệu giao thông trên đường. Thông qua sự hướng dẫn của các chuyên gia "trá hình" siêu nhân thân thiện, những bài học này có thể được các em dễ dàng ghi nhớ hơn.
Toyota dung
Trẻ em thực hành băng qua đường an toàn trong điều kiện thực tế.
Kể từ khi bắt đầu vào năm 1975, chương trình Toyota Safety School đã hướng dẫn về ATGT cho tổng cộng 3541 trường mẫu giáo và 267541 người (bao gồm các trẻ em, phụ huynh và giáo viên của các em) trên toàn lãnh thổ Nhật Bản.
Kiều Anh