Toyota GR Corolla thể thao sắp ra mắt, công suất khoảng 260 mã lực

Google News

Bản thể thao Toyota GR Corolla 2023 mới sẽ có các trang bị đặc biệt như chắn bùn trước thể thao, lazăng trọng lượng nhẹ và động cơ 1.6L tăng áp turbo.

  
Toyota vừa đưa ra thông báo chính thức về việc giới thiệu một mẫu xe thể thao GR (Gazoo Racing) mới vào ngày 31/3 tới đây. Mặc dù nhà sản xuất xe Nhật Bản chưa đưa ra thông tin chi tiết về mẫu xe mới này nhưng nhiều người tin rằng đây chính là Toyota GR Corolla 2023 mới.
Toyota GR Corolla the thao sap ra mat, cong suat khoang 260 ma luc
Toyota GR Corolla thể thao sắp ra mắt, công suất khoảng 260 mã lực. 
Nếu trở thành sự thật, mẫu hatchback của Toyota sẽ được khoác lên mình bộ cánh mới hầm hố hơn nhờ loạt chi tiết như chắn bùn trước thể thao, hốc gió màu đen bóng và logo GR. Bên cạnh đó sẽ là bộ lazăng trọng lượng nhẹ đi kèm hệ thống phanh hiệu năng cao với kẹp phanh màu đỏ của GR. Cuối cùng sẽ là ký hiệu GR-FOUR trên Toyota GR Corolla được dập chìm trên ốp nẹp thân.
Toyota GR Corolla the thao sap ra mat, cong suat khoang 260 ma luc-Hinh-2
Chắn bùn thể thao, hốc gió màu đen bóng và bộ lazăng trọng lượng nhẹ là các bổ sung trên GR Corolla.
Ký hiệu GR-FOUR nêu trên là biểu trưng của hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian đièu khiển điện tử. Trên chiếc GR Yaris, hệ truyền động này mang có 3 chế độ vận hành gồm Normal, Sport, và Track. Trong đó, chế độ Normal có tỷ số truyền động 60:40, chế độ Sport là 70:30, cuối cùng là Track với tỷ số 50:50 phù hợp với mọi điều kiện đường.
Toyota GR Corolla the thao sap ra mat, cong suat khoang 260 ma luc-Hinh-3
Không chỉ có hệ truyền động 4 bánh thể thao của GR Yaris, dự kiến GR Corolla cũng sẽ thừa hưởng động cơ 3 xylanh 1.6L tăng áp turbo. 
Không chỉ có hệ truyền động 4 bánh thể thao của GR Yaris, dự kiến Toyota GR Corolla thể thao cũng sẽ thừa hưởng động cơ 3 xylanh 1.6L tăng áp turbo có công suất 257 mã lực và mômen xoắn cực đại 360 Nm. Sức mạnh này cho phép xe tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5,5 giây và đạt vận tốc tối đa 230 km/h.
Toyota GR Corolla the thao sap ra mat, cong suat khoang 260 ma luc-Hinh-4
 Ký hiệu GR-FOUR trên nẹp thân xe.
Cùng có trang bị động cơ trên chiếc GRMN Yaris đã được hiệu chỉnh để mang đến công suất 268 mã lực và mômen xoắn cực đại 390 Nm, mạnh hơn rất nhiều so với động cơ 4 xylanh 2.0L nguyên bản với công suất chỉ 168 mã lực và 205 Nm mômen xoắn.
Thảo Nguyễn