Toyota Innova Hybrid sẽ xuất xưởng tại Đông Nam Á trong năm nay

Google News

Theo tin đồn, Toyota Innova 2023 phiên bản Hybrid sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào tháng 10 năm nay.

  
Trong vài tháng qua, tại Indonesia đã xuất hiện tin đồn về việc hãng Toyota bổ sung phiên bản hybrid mới cho dòng xe Innova. Đến nay, thông tin này đã bất ngờ được ông Agus Gumiwang Kartasasmita, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Indonesia, xác nhận về việc xuất xưởng Toyota Innova 2023 phiên bản Hybrid.
Trong bài phát biểu tại sự kiện kỷ niệm Toyota xuất khẩu chiếc ô tô thứ 2 triệu từ nhà máy Indonesia vào hôm 15/2/2022 vừa qua, ông Agus Gumiwang Kartasasmita cho biết: "Toyota đã cam kết sản xuất một số mẫu xe được trang bị mô-tơ điện tại Indonesia, bắt đầu bằng Kijang Hybrid. Chúng tôi chắc chắn sẽ tiếp tục hỗ trợ và khuyến khích việc đẩy mạnh các mẫu xe dùng mô-tơ điện hoặc ô tô điện".
Tại thị trường Indonesia, Toyota Innova vốn được gọi bằng cái tên là Kijang Innova. Như vậy, Toyota Innova Hybrid 2023 mới sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia.
Trước đó, hãng Toyota cũng đã công bố sẽ bắt đầu sản xuất xe hybrid tại Indonesia trong năm nay để phục vụ thị trường nội địa và xuất khẩu. Mẫu xe đầu tiên chính là Toyota Innova Hybrid. Tuy nhiên, có vẻ như Toyota Innova Hybrid tại thị trường Indonesia sẽ được gọi bằng cái tên Kijang Hybrid thay vì Kijang Innova Hybrid.
Toyota Innova Hybrid se xuat xuong tai Dong Nam A trong nam nay
Toyota Innova Hybrid được xác nhận sẽ xuất xưởng tại Đông Nam Á trong năm nay 
Hiện chưa có thông tin về hệ dẫn động của Toyota Innova Hybrid. Trong khi đó, Toyota Innova thông thường tại Indonesia hiện dùng động cơ xăng 2.0L hoặc diesel 2.4L.
Vào hồi đầu tháng 2 này, hãng Toyota cũng đã lặng lẽ nâng cấp Innova ở thị trường Indonesia. Theo đó, hãng Toyota đã bổ sung hệ thống T Intouch cho mẫu MPV cỡ trung này, tương tự Camry, Avanza, Veloz và Corolla Altis.
Kết nối với ứng dụng mToyota trên điện thoại thông minh, hệ thống T Intouch mang đến những tính năng cho người dùng xe Toyota Innova như sau:
- Find My Car: Cung cấp thông tin về chỗ đỗ cuối cùng của xe
- Stolen Vehicle Tracking: Cung cấp thông tin về vị trí của xe thông qua sự giúp đỡ của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toyota khi xe bị ăn trộm
- Geofencing: Cung cấp những cảnh báo như vị trí của xe nằm ngoài vùng định trước
- Vehicle Info: Cung cấp thông tin cập nhật về tình trạng của xe và các cảnh báo khác
- E-Care: Tính năng nhắc nhở người lái mang xe đi bảo dưỡng định kỳ
- Inqury & Support Center: Đề nghị Trung tâm Chăm sóc Khách hàng của Toyota liên lạc trực tiếp với khách hàng về những vấn đề liên quan đến xe
- Trip Driving Update: Lưu dữ liệu của mọi chuyến đi, bao gồm cả khoảng cách và thời gian
- Road Assistance: Gọi cứu hộ với sự hỗ trợ của Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Toyota thông qua tính năng SOS
Theo tin đồn, Toyota Innova Hybrid sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào tháng 10 năm nay. Giá xe Toyota Innova Hybrid 2023 mới hiện chưa được hé lộ. Trong khi đó, Toyota Innova bản máy xăng và máy dầu hiện có giá dao động từ 407,8 - 502,4 triệu Rupiah (khoảng 649 - 799 triệu đồng).
Ngoài Innova Hybrid, hãng Toyota còn dự định sản xuất 10 mẫu xe hybrid, trong đó có 5 xe plug-in hybrid, tại nhà máy ở Indonesia trong thời gian tới.
Thảo Nguyễn