Mới đây, Brand Finance đã tiếp tục công bố bảng xếp hạng giá trị các thương hiệu Global 500 2017, dựa trên các đánh giá tính từ đầu năm 2016 đến đầu năm 2017.
Theo danh sách này, thương hiệu ôtô Toyota vẫn tiếp tục là thương hiệu xe ôtô giá trị nhất thế giới, đứng ở thứ 12. Brand Finance định giá hãng xe Nhật ở mức 46,255 tỷ USD. Dù tụt giảm 1 bậc trong bảng xếp hạng 500 nhưng giá trị thương hiệu của Toyota đã tăng thêm 3,191 tỷ USD. Trước đó, một thống kê khác từ các tìm kiếm thông qua Google cũng đã xác định Toyota là thương hiệu được quan tâm nhiều nhất trên thế giới.
|
Toyota vẫn duy trì vị trí đắt giá trong làng công nghiệp ôtô.
|
Xếp sau hãng xe ôtô Toyota là BMW với trị giá 37,124 tỷ USD, rơi 2 bậc so với bảng xếp hạng đầu năm 2016. Đứng vị trí số 21 là Mercedes và được ước tính 35,544 tỷ USD, tăng 11% về giá trị so với năm trước. Tiếp theo là Volkswagen nắm vị trí thứ 41, tăng nhiều thứ ba trong số các hãng xe với mức 32% và có giá trị 25,014 tỷ USD.
Nissan đứng ngay sau hãng xe Đức, ở vị trí thứ 42, đạt con số ước tính 24,768 tỷ USD, tăng 20 bậc so với bảng xếp hạng công bố năm ngoái. Ford xuất hiện ở vị trí thứ 46 với giá trị 22,432 tỷ USD, giữ nguyên thứ hạng 46/500, nhưng giá trị đã tăng nhiều so với con số 19,002 tỷ USD cũ.
|
Bảng xếp hạng 500 thương hiệu quyền lực nhất thế giới được duy trì như một thước đo giá trị do Brand Finance công bố vào dịp đầu năm mới.
|
Honda nắm giữ vị trí thứ 52 với mức gia tăng giá trị 10% so với 2015, với con số ước tính 21,218 tỷ USD, và cũng rớt 3 bậc so với xếp hạng năm trước.
Thương hiệu Hàn Quốc Hyundai ở vị trí thứ 60, giá trị ước tính 19,975 tỷ USD, rớt 3 bậc, đồng thời cũng là thương hiệu ôtô duy nhất trong top 100 giảm giá trị thương hiệu so với năm trước, với mức giảm 16%.
Brand Finance là công ty định giá hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…
Thảo Nguyễn