Video: Giới thiệu Toyota Hybrid Electric mới.
Phát biểu tại Triển lãm ô tô Tokyo Auto Salon 2024, ông Toyoda - chủ tịch tập đoàn Toyota nhấn mạnh sẽ tiếp tục sản xuất động cơ đốt trong cho ôtô Toyota (ICE) vì chúng là phương tiện thiết thực để đạt được mức độ trung hòa carbon hay lượng khí thải carbon dioxide bằng không.
|
Toyota quyết bám trụ động cơ đốt trong, phát triển cùng ôtô điện. |
Akio Toyoda tin rằng bây giờ chưa phải lúc khai tử động cơ đốt trong. Loại động cơ này vẫn còn có thể sử dụng và phát triển hơn nữa và sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm lượng khí thải carbon. Chủ tịch Toyota Akio Toyoda tiết lộ hãng xe này đang phát triển các mẫu động cơ đốt trong thế hệ tiếp theo, đồng thời lưu ý rằng những động cơ này sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đạt được mức độ trung hòa carbon.
Cùng với tuyên bố trên, ngày 12/1 thông báo doanh nghiệp này đã khởi động một dự án phát triển động cơ đốt trong mới.
|
Toyota tiếp tục khẳng định lập trường của mình về việc phát triển song song nhiều loại động cơ khác nhau từ EV, hybrid, hydro cho đến động cơ ICE thế hệ mới. |
Tại Tokyo Auto Salon, Toyota cho thấy vẫn còn rất nhiều điều thú vị với động cơ đốt trong, khi trình làng những chiếc xe như GR Yaris đã nâng cấp và Lexus LBX RR Morizo Concept 300 mã lực. Có rất nhiều mẫu xe Toyota chạy động cơ đốt trong khác mà những người đam mê xe hơi có thể mong đợi được chiêm ngưỡng trong tương lai.
Khi phát biểu tại cuộc họp báo trong sự kiện ở Nhật Bản, ông Toyoda nói: “Động cơ đốt trong vẫn có vai trò như một phương tiện thiết thực để đạt được mức độ trung hòa carbon. Vì vậy, chúng ta hãy cải tiến công nghệ động cơ.” Ông nói thêm: “Xe điện chạy bằng pin không phải là cách duy nhất để đạt được mức độ trung hòa carbon”.
|
Vẫn còn rất nhiều điều thú vị với động cơ đốt trong như GR Yaris đã nâng cấp và Lexus LBX RR Morizo Concept 300 mã lực. |
Thông tin chi tiết về động cơ thế hệ mới của Toyota chưa được công bố nhưng tuyên bố này đồng nghĩa với việc động cơ đốt trong thế hệ mới sẽ là trọng tâm của thương hiệu trong suốt năm 2024.
Trong bài phát biểu của mình, Toyoda cũng lưu ý rằng có khoảng 5,5 triệu người làm việc trong lĩnh vực ôtô của Nhật Bản và nói rằng ông muốn bảo vệ công việc mà những người này có.
Thảo Nguyễn