Toyota Raize sẽ bị triệu hồi tại Việt Nam, khoảng 225 xe dính lỗi?

Google News

Sẽ có khoảng hơn 3.500 chiếc Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi ECU của túi khí khiến bộ phận này không hoạt động đúng chức năng và Việt Nam sẽ có 225 chiếc Toyota Raize liên quan.

  
Toyota Indonesia mới đây đã công bố, những mẫu xe Veloz, Avanza và Toyota Raize bị triệu hồi tại thị trường này do ECU điều khiển cụm túi khí hoạt động không đúng thiết kế, có thể ngăn túi khí hoạt động bình thường trong trường hợp bị va đập.
Các xe bị triệu hồi đợt này được sản xuất từ tháng 12/2022 đến tháng 1/2023 đối với 3 mẫu Veloz, Avanza và Raize đều được sản xuất tại nhà máy ở Indonesia. Ngoài ra, 2 mẫu xe gắn thương hiệu Daihatsu cũng bị triệu hồi cùng thời điểm này là Xenia và Rocky.
Toyota Raize se bi trieu hoi tai Viet Nam, khoang 225 xe dinh loi?
Sẽ có khoảng hơn 3.500 chiếc Toyota Veloz, Avanza và Raize bị triệu hồi tại Indonesia do lỗi ECU của túi khí khiến bộ phận này không hoạt động đúng chức năng. 
Trả lời tời Kompass của Indonesia, ông Anton Jimmi Suwandy - Giám đốc Marketing của Toyota Indonesia - cho biết số lượng xe bị ảnh hưởng đợt này là 3.538 chiếc. Trong đó, Veloz bị ảnh hưởng với 103 chiếc, Avanza có tới 3.360 xe bị ảnh hưởng trong khi Raize có 37 chiếc.
Hiện tại, cả 3 mẫu xe Toyota bị triệu hồi trong đợt này đều đang có mặt tại Việt Nam, nếu như Raize hiện vẫn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và thì 2 mẫu MPV giá rẻ của Toyota đã bắt đầu lắp ráp trong nước từ tháng 12/2022. Và theo thông tin chúng tôi có được, thị trường Việt Nam sẽ có 255 xe Toyota Raize liên quan đến đợt triệu hồi lần này.
Toyota Raize se bi trieu hoi tai Viet Nam, khoang 225 xe dinh loi?-Hinh-2
TViệt Nam sẽ có 255 xe Toyota Raize liên quan đến đợt triệu hồi lần này. 
Trước đó, Toyota Việt Nam cũng đã phải triệu hồi 306 chiếc Veloz Cross vào tháng 1 vừa qua do lỗi của bảng đồng hồ, trong khi Raize bị triệu hồi vào tháng 4/2022 với số lượng 191 chiếc do lỗi mối hàn ụ lắp giảm xóc phía trước.
Trước đó gần 110.000 chiếc Toyota Corolla Cross phiên bản 2022 và 2023 tại Bắc Mỹ đã phải triệu hồi liên quan đến một lỗi xảy ra ở hệ thống túi khí hành khách phía trước và Toyota Motor Company đã khuyến cáo người dùng không ngồi ghế phụ cho đến khi xe được khắc phục lỗi.
Thảo Nguyễn