Toyota Raize tại Việt Nam tiếp tục giảm 25 triệu đồng “đấu” Kia Sonet

Google News

Nhằm tăng sức cạnh tranh với đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là Kia Sonet. Mẫu xe Toyota Raize tại Việt Nam hiên đang được giảm 25 triệu đồng tại đại lý và quà tặng có giá trị.

  
Sau khi chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2023, các mẫu xe nhập khẩu tại đại lý liên tục được ưu đãi nhằm giữ lợi thế cạnh tranh và Toyota Raize tại Việt Nam là một trong số đó.
Theo khảo sát, tại nhiều một số đại lý khu vực Hà Nội, Toyota Raize đang giảm giá 25 triệu đồng tiền mặt, cùng một số quà tặng phụ kiện có giá trị như bảo hiểm thân vỏ, dán phim cách nhiệt, thảm sàn...
Toyota Raize tai Viet Nam tiep tuc giam 25 trieu dong “dau” Kia Sonet
Toyota Raize tại Việth Nam tiếp tục giảm 25 triệu đồng "đấu" Kia Sonet. 
Động thái giảm giá xe Toyota Raize là cần thiết, khi mới đây Thaco đã điều chỉnh giá bán cho mẫu xe Kia Sonet giảm xuống còn 519 - 579 triệu đồng tùy từng phiên bản, mức giá này chênh lệch không nhiều so với Raize. Cùng với đó, Sonet được hưởng ưu đãi 50% phí trước bạ từ Chính phủ với mức giảm tương đương từ 25 - 34,7 triệu đồng tùy khu vực.
Sạu khi trừ ưu đãi giá lăn bánh của Toyota Raize dao động từ 607 – 625 triệu đồng, tùy khu vực và tùy chọn màu ngoại thất. Trong khi đó, giá lăn bánh của Sonet dao động từ 575 – 633 triệu đồng.
Như vậy, giá lăn bánh của Raize gần như bị “san bằng” với Sonet khi mẫu xe này được hưởng mức giảm lệ phí trước bạ cho xe CKD. Khi giá bán không có nhiều chênh lệch, cuộc đua cạnh tranh của 2 mẫu xe này càng trở nên sôi động hơn tại thị trường ôtô Việt.
Toyota Raize tai Viet Nam tiep tuc giam 25 trieu dong “dau” Kia Sonet-Hinh-2
Sạu khi trừ ưu đãi giá lăn bánh của Toyota Raize dao động từ 607 – 625 triệu đồng, tùy khu vực và tùy chọn màu ngoại thất. 
Xét về thông số kích thước, xe Kia Sonet có phần nhỉnh hơn về chiều dài và chiều rộng tổng thể. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Toyota Raize lại tốt hơn đôi chút, còn khoảng sáng gầm gần như tương đồng. Điều này sẽ giúp Sonet mang tới cabin cũng như khoang hành lý rộng hơn so với Raize. Tuy vậy, mẫu xe Nhật vẫn được đánh giá có đủ không gian cho nhu cầu sử dụng của gia đình.
Trong khi đó, xét về yếu tố trang bị, Raize và Sonet bản cao cấp nhất lại khá “ngang cơ” khi sở hữu nhiều tính năng tương đồng như: hệ thống đèn LED, mâm xe hợp kim 17 inch, bảng đồng hồ điện tử, màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động…
Bên cạnh đó, mỗi mẫu xe sẽ có một vài trang bị nổi bật riêng. Cụ thể như với Raize là cảnh báo điểm mù, lẫy chuyển số trên vô-lăng, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Trong khi ở Sonet Premium có ghế lái chỉnh điện, cảm biến áp suất lốp, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời, khởi động từ xa…
Toyota Raize tai Viet Nam tiep tuc giam 25 trieu dong “dau” Kia Sonet-Hinh-3
Như vậy, giá lăn bánh của Raize gần như bị “san bằng” với Sonet khi mẫu xe này được hưởng mức giảm lệ phí trước bạ cho xe CKD. 
Về khả năng vận hành, Kia Sonet có vẻ chiếm ưu thế hơn nhờ trang bị động cơ 1.5L hút khí tự nhiên, phù hợp cho đa dạng nhu cầu di chuyển. Còn Toyota Raize trang bị động cơ tăng áp 1.0L có lợi thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, phục vụ nhu cầu sử dụng chủ yếu ở đô thị.
Nhìn chung, mỗi xe sẽ có những lợi thế cạnh tranh riêng. Tuỳ thuộc vào chính sách bán hàng cũng như nhu cầu và sở thích của người dùng mà họ sẽ chọn mẫu xe nào.
Thảo Nguyễn