Toyota Veloz Cross sắp lắp ráp tại Việt Nam, giá xe khó giảm?

Google News

Hiện tại, mẫu xe MPV Toyota Veloz Cross đang được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nhưng lượng xe về không nhiều, cung không đủ cầu và mới đây lại tăng giá bán.

  
Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, Toyota Veloz Cross tại Việt Nam có khả năng sẽ được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước, dự kiến là vào cuối năm nay và bắt đầu giao xe vào đầu năm nay. Nếu quả thật Veloz Cross được lên dây chuyền trong nước, giá xe Toyota Veloz Cross có thể không giảm nhưng nguồn cung hứa hẹn sẽ đủ đầy hơn để phục vụ người tiêu dùng Việt.
Được ra mắt vào cuối tháng 3/2022 vừa qua cùng với Toyota Avanza Premio và Veloz Cross được nhiều khách Việt quan tâm hơn do không chỉ sở hữu thiết kế khỏe khoắn, bắt mắt hơn mà còn có nhiều công nghệ thuộc hàng đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ có giá dưới 700 triệu đồng.
Toyota Veloz Cross sap lap rap tai Viet Nam, gia xe kho giam?
 Theo chia sẻ từ đại lý, Toyota Veloz Cross tại Việt Nam khả năng sẽ được chuyển từ nhập khẩu nguyên chiếc sang lắp ráp trong nước.
Được ra mắt vào cuối tháng 3/2022 vừa qua cùng với Toyota Avanza Premio và Veloz Cross được nhiều khách Việt quan tâm hơn do không chỉ sở hữu thiết kế khỏe khoắn, bắt mắt hơn mà còn có nhiều công nghệ thuộc hàng đầu phân khúc MPV cỡ nhỏ có giá dưới 700 triệu đồng.
Cụ thể, trên bản CVT Top cao cấp nhất, mẫu xe này được trang bị đèn LED, mâm hợp kim 17 inch, nội thất bọc da, màn hình đa thông tin 7 inch sau vô lăng, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, điều hòa tự động, sạc điện thoại không dây.
Đáng chú ý, phiên bản này được trang bị gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm các tính năng hấp dẫn như cảnh báo tiền va chạm PCS, cảnh báo lệch làn đường LDA, đèn chiếu xa tự động AHB, kiểm soát vận hành chân ga PMC, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành FDA. Không chỉ vậy, xe còn được trang bị cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, camera 360 độ và 6 túi khí.
Toyota Veloz Cross sap lap rap tai Viet Nam, gia xe kho giam?-Hinh-2
 Hiện tại, nếu muốn nhận Veloz Cross sớm mà không phải chờ đợi, người dùng sẽ phải mua kèm gói phụ kiện trị giá từ 30 – 50 triệu đồng. 
Về khả năng vận hành, Toyota Veloz Cross được trang bị động cơ xăng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 105 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm. Trang bị hộp số là loại vô cấp CVT, đi kèm hệ dẫn động cầu trước.
Khi mới ra mắt Việt Nam, Toyota Veloz Cross có 2 phiên bản cùng giá bán tướng ứng là 648 triệu và 688 triệu đồng, ngang với bản AT Premium và Xpander Cross của Mitsubishi Xpander 2022 mới “lên sàn” cách đây không lâu.
Tuy nhiên từ ngày 1/8 vừa qua, giá xe Toyota Veloz Cross đã được điều chỉnh tăng giá 10 triệu đồng ở cả 2 phiên bản. Thông tin này khiến nhiều người dùng đang quan tâm mẫu xe này cảm thấy không hài lòng tuy nhiên tình trang “bia kèm lạc” tại đại lý vẫn chưa thấy có dấu hiệu hạ nhiệt. Hiện tại, nếu muốn nhận Veloz Cross sớm mà không phải chờ đợi, người dùng sẽ phải mua kèm gói phụ kiện trị giá từ 30 – 50 triệu đồng tùy nơi và tùy phiên bản.
Thảo Nguyễn