Video: So sánh Toyota Wigo và Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
Sau một tháng tăng trưởng ít ỏi, thị trường ôtô Việt Nam lại trở về quỹ đạo sụt giảm khi chỉ có 24.350 xe bán ra (theo báo cáo VAMA), giảm 11% so với tháng 3. Không nằm ngoài xu hướng chung, doanh số nhóm xe hạng A tháng 4/2024 cũng chỉ đạt 560 chiếc, giảm 41,6% so với sức tiêu thụ 959 chiếc ở tháng liền trước. Trong đó, với mức giảm ít nhất Toyota Wigo vượt mặt Hyundai Grand i10 để vươn lên dẫn đầu toàn đội.
Cụ thể, đã có tất cả 267 chiếc Toyota Wigo bàn giao đến tay khách Việt trong tháng 4 vừa qua, giảm 7,3% theo tháng. Mức giảm nhẹ nhất nhóm đã giúp Wigo lần đầu được trải nghiệm cảm giác trị vì ngai vàng phân khúc kể từ ngày tái xuất vào tháng 6/2023.
|
Toyota Wigo "vượt mặt" Hyundai i10 thống lĩnh phân khúc xe hạng A. |
Toyota Wigo đang mở bán tại Việt Nam hiện nay là sản phẩm nhập khẩu Indonesia với 2 tùy chọn phiên bản, gồm E MT và G CVT. Giá xe Wigo khá cạnh tranh khi được niêm yết từ 360 - 405 triệu đồng.
Với mức giảm sâu nhất nhóm, giảm tới 61,7% theo tháng khi chỉ có 229 xe bán ra, Hyundai Grand i10 đánh mất ngôi vua vào đối thủ Nhật Bản Wigo. Nguyên nhân của sự lao dốc này xuất phát từ việc đại lý đang đẩy nốt những sản phẩm cuối cùng của mô hình cũ để chuẩn bị đón phiên bản nâng cấp dự kiến ra mắt thời gian tới.
|
Với mức giảm sâu nhất nhóm, giảm tới 61,7% theo tháng khi chỉ có 229 xe bán ra, Hyundai Grand i10 đã đánh mất ngôi vua vào tay Toyota Wigo. |
Dẫu vậy, lũy kế 4 tháng đầu năm 2024, doanh số bán xe i10 vẫn đứng đầu toàn phân khúc với 1.570 xe "chốt đơn" thành công, bỏ xa kết quả 787 xe của Toyota Wigo.
KIA Morning tiếp tục bền bỉ ở vị trí cuối bảng với 64 xe được khách hàng lựa chọn trong tháng 4/2024, giảm 11% so với tháng kinh doanh liền trước (73 xe). Cộng dồn 4 tháng của năm, doanh số Morning cũng đứng cuối với 246 xe bán ra.
|
KIA Morning ở vị trí cuối bảng với 64 xe được khách hàng lựa chọn trong tháng 4/2024, giảm 11% so với tháng kinh doanh liền trước (73 xe). |
Doanh số phân khúc xe hạng A giảm mạnh trong tháng vừa qua ngoài xu hướng chung còn xuất phát từ nhu cầu người dùng đang dịch chuyển sang xe gầm cao. Sự vươn lên của xe gầm cao cỡ nhỏ, giá rẻ cùng với sự xuất hiện của các mẫu ôtô điện mini (Wuling EV Mini, VinFast VF 3) đang tạo nên sức ép lớn cho các mẫu xe gầm thấp cỡ nhỏ tầm giá 400 - 500 triệu đồng trong công cuộc kiến tạo doanh số tại thị trường Việt Nam.
Thảo Nguyễn