Toyota Yaris 2022 tại Đông Nam Á có thiết kế giống châu Âu

Google News

(Kiến Thức) - Rất có thể mẫu xe Toyota Yaris 2022 thế hệ mới dành cho thị trường  Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng sẽ có thiết kế giống xe ở châu Âu, khi mới đây nó lộ diện tại Thái Lan.

     
    Trong suốt những năm qua, hãng Toyota đã bán 2 phiên bản khác nhau của dòng xe hatchback hạng B Yaris trên thị trường toàn cầu. Theo đó, một phiên bản của Toyota Yaris hoàn toàn mới được bán ở thị trường châu Âu, Mỹ và Nhật Bản. Phiên bản còn lại được bán ở những thị trường đang nổi như Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
    Thế nhưng, điều này có vẻ như sắp thay đổi khi cánh săn ảnh bắt gặp Toyota Yaris thế hệ mới trên đường phố Thái Lan. Qua hình ảnh do cánh săn ảnh chụp lại, có thể thấy chiếc Toyota Yaris 2022 mới này sở hữu thiết kế giống xe ở châu Âu.
    Toyota Yaris 2022 tai Dong Nam A co thiet ke giong chau Au
    Chiếc Toyota Yaris chạy thử trên đường phố Thái Lan 
    Chiếc Toyota Yaris thế hệ mới bị bắt gặp tại Thái Lan đeo biển số có 2 chữ cái "TC", viết tắt từ cụm "Test Car" hay "xe thử nghiệm". Điều đó khiến nhiều người tin rằng Toyota chuẩn bị phân phối mẫu xe Yaris mới này tại thị trường Thái Lan.
    Hiện Toyota Yaris tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Do đó, sẽ không ngạc nhiên nếu mẫu Toyota Yaris mới này cũng sẽ được đưa về Việt Nam sau Thái Lan.
    Tất nhiên, cũng có người cho rằng hãng Toyota chỉ đang thử nghiệm cơ sở gầm bệ TNGA xem có phù hợp với thị trường Thái Lan hay không. Cũng có thể hãng Toyota muốn thử nghiệm cơ sở gầm bệ TNGA với điều kiện đường sá và thời tiết khắc nghiệt hơn.
    Toyota Yaris 2022 tai Dong Nam A co thiet ke giong chau Au-Hinh-2
    Toyota Yaris thế hệ mới dành cho thị trường Nhật Bản và châu Âu 
    Nếu thông tin này là đúng thì Toyota Yaris mới dành cho thị trường Đông Nam Á có thể cũng sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA giống xe ở châu Âu. Trong khi đó, thiết kế của Toyota Yaris thế hệ mới dành cho thị trường Đông Nam Á không nhất thiết phải giống xe ở Nhật Bản và châu Âu.
    Hiện chưa rõ thời điểm trình làng của Toyota Yaris thế hệ mới tại Đông Nam Á. Chỉ biết chắc rằng, Toyota Vios - mẫu xe dùng chung cơ sở gầm bệ với Yaris - cũng sẽ thay đổi theo.
    Toyota Yaris 2022 tai Dong Nam A co thiet ke giong chau Au-Hinh-3
    Toyota Yaris 2020 mới ra mắt Việt Nam vào hồi tháng 10 năm nay 
    Vào hồi tháng 10 vừa qua, hãng Toyota đã giới thiệu phiên bản mới của dòng Yaris tại thị trường Việt Nam. Ở phiên bản này, Toyota Yaris chỉ thay đổi nhẹ ở diện mạo với lưới tản nhiệt theo phong cách Camry, đèn pha LED 3 bóng và dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L".
    Bên trong, Toyota Yaris 2020 tại Việt Nam có những trang bị mới như vô lăng tích hợp nút điều khiển bằng giọng nói và hệ thống đàm thoải rảnh tay, màn hình màu TFT trong bảng đồng hồ cùng hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control. Ngoài ra, Toyota Yaris mới ở Việt Nam còn được bổ sung camera lùi và cảm biến xung quanh ở 2 góc trước, 2 góc sau.
    Tại Việt Nam, Toyota Yaris 2020 chỉ có 1 bản duy nhất và giá bán 668 triệu đồng.
    Thảo Nguyễn