Thông tin Ducati triệu hồi Multistrada đời mới trên phạm vi toàn cầu đã khiến nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam hoang mang. Tuy nhiên, Ducati Việt Nam khẳng định hãng vẫn chưa phân phối trực tiếp dòng xe Multistrada đời 2015-2016 nên xe tại Việt Nam không nằm trong diện triệu hồi và khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng.
Bên cạnh đó, Ducati Việt Nam cũng hé lộ việc phân phối Multistrada 2015 tại thị trường trong nước từ cuối năm nay. Ducati Việt Nam đảm bảo những chiếc Multistrada 2015 sắp được phân phối sẽ không mắc lỗi chân chống ngang như xe tại thị trường Bắc Mỹ.
Như đã biết, những chiếc Ducati Multistrada đời 2015-2016 vừa được xuất xưởng cách đây không lâu trên thế giới bất ngờ nhận được lệnh triệu hồi từ nhà sản xuất để khắc phục lỗi của chân chống ngang phát sinh trong quá trình sản xuất. Cụ thể, phần ống đỡ chân chống được làm với chiều dài không đúng nên mối hàn không đủ cứng ở vị trí nối chân chống với phần pad phía trên. Điều này có thể khiến chân chống không chịu được trọng lượng của xe dẫn đến gẫy bất ngờ.
Đây không phải là một lỗi lớn ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình di chuyển của người lái Ducati Multistrada đời mới. Tuy nhiên, việc bất ngờ gãy chân chống đối với một mẫu mô tô kích thước lớn và nặng như Ducati Multistrada có thể khiến những người ngồi trên xe bị ngã khi dựng chân chống hoặc đổ xe vào những người xung quanh. Ngay khi không có gây thương tích cho người thì việc đổ xe cũng khiến Ducati Multistrada hỏng hóc và tốn công sức sửa chữa.
Theo thông tin của Ducati tới người dùng, những ai đang sở hữu Multistrada 2015-2016 có thể kiểm tra phần chân chống để xác định xe mình có mắc lỗi này hay không thông qua dòng chữ W22-2015 được in trên chân chống. Đây là ký hiệu đối với những chiếc xe dính lỗi chân chống ngang được sản xuất vào khoảng 01/12/2014 cho đến 11/06/2015 (tương đương với tuần 22 của năm 2015). Trong khi đó, xe Ducati Multistrada 2015-2016 có số từ W23-2015 trên chân chống không bị lỗi này.
Nguyễn Anh