Triệu hồi gần 3000 siêu SUV Lamborghini Urus vì nguy cơ cháy

Google News

(Kiến Thức) - Thương siêu xe đình đám Lamborghini mới đây đã đưa ra thông báo triệu hồi 2.831 chiếc SUV Urus. Theo thông tin từ nhà sản xuất Ý, lỗi rò rỉ nhiên liệu có thể dẫn đến cháy xe.

 
Lamborghini vừa thông báo triệu hồi 2.831 chiếc SUV Urus vì nguy cơ cháy xe. Cụ thể, theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), đầu nối nhanh trên đường ống nhiên liệu nằm trong khoang động cơ của siêu SUV Lamborghini Urus có thể bị hỏng, dẫn tới rò rỉ nhiên liệu và tăng khả năng xảy ra hỏa hoạn.
Về phía Lamborghini, hãng siêu xe Italy cho biết trong một số trường hợp, nhiệt độ khoang động cơ quá cao có thể khiến đầu nối nhanh bị nóng hơn so với giới hạn quy chuẩn kỹ thuật, từ đó xảy ra tình trạng nứt, vỡ và gây rò rỉ nhiên liệu.
Trieu hoi gan 3000 sieu SUV Lamborghini Urus vi nguy co chay
Lamborghini vừa thông báo triệu hồi 2.831 xe Urus vì nguy cơ cháy .
Dấu hiệu nhận biết xe Lamborghini Urus dính lỗi kể trên là mùi nhiên liệu tỏa ra mạnh trong khoang động cơ. Lamborghini đã ghi nhận vấn đề này từ năm 2019 và tiến hành theo dõi các xe Urus từng được bán ra, trước khi phát đi thông báo triệu hồi chính thức.
Những chiếc Lamborghini Urus bị triệu hồi thuộc model 2019 đến 2020. Tất cả xe thuộc diện triệu hồi cần được đưa tới đại lý để thay thế miễn phí đầu nối nhanh mới. Thời gian sửa chữa dự kiến kéo dài khoảng một tiếng.
Lamborghini Urus là một trong những mẫu siêu xe được khách hàng Việt săn đón. Tính từ thời điểm ra mắt trên toàn cầu tới nay, có khoảng 11 chiếc Urus đã được đưa về Việt Nam theo diện đại lý tư nhân nhập khẩu hoặc phân phối chính hãng.
Thảo Nguyễn