Triệu hồi loạt xe môtô phân khối lớn của Honda Việt Nam dính lỗi

Google News

Mặc dù đã đưa ra thông báo triệu hồi, tuy nhiên Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào xảy ra ở các dòng xe môtô gặp ảnh hưởng đã bán ra thị trường.

  
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát lệnh triệu hồi 3 dòng xe môtô phân khối lớn của Honda Việt Nam bao gồm CBR1000RR-R FireBlade, Africa Twin và Gold Wing để khắc phục lỗi. Cụ thể, Bộ Điều khiển Động cơ (ECU) của 3 mẫu xe trên hiện đang gặp lỗi liên quan đến phần mềm nên có thể ảnh hưởng đến hoạt động của kim phun và cụm đánh lửa, từ đó có thể khiến xe bị chết máy bất thường.
Trieu hoi loat xe moto phan khoi lon cua Honda Viet Nam dinh loi
Triệu hồi loạt xe môtô phân khối lớn của Honda Việt Nam dính lỗi. 
Theo đó, có tổng cộng 76 chiếc CBR1000RR-R FireBlade, Honda Africa Twin và Gold Wing bị triệu hồi, tất cả đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 12/2019 cho đến tháng 6/2021. Hiện hãng xe Nhật Bản chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào tại Việt Nam nhưng trong trường hợp gặp phải hiện tượng trên, hãng khuyến cáo khách hàng khắc phục tạm thời bằng cách tắt/bật khóa điện để khởi động lại hệ thống điện của xe.
Trieu hoi loat xe moto phan khoi lon cua Honda Viet Nam dinh loi-Hinh-2
Honda Việt Nam vẫn chưa ghi nhận trường hợp lỗi nào xảy ra ở các dòng xe môtô gặp ảnh hưởng đã bán ra thị trường. 
Việt Nam cũng không phải là thị trường duy nhất các dòng xe kể trên gặp vấn đề này. Trước đó vào tháng 9/2022, Honda cũng phát động lệnh triệu hồi 1.561 chiếc Africa Twin tại Mỹ và trước đó là 1.740 xe Gold Wing do lỗi phần mềm ECU. Khách Việt đang sử dụng xe thuộc diện ảnh hưởng có thể liên hệ trực tiếp với các đại lý xe môtô phân khối lớn của Honda (Honda Bigbike) để lên lịch sửa chữa. Thời gian kiểm tra và cài đặt lại phần mềm ECU mỗi xe sẽ vào khoảng 20 phút.
Thảo Nguyễn