Triệu hồi xe sang Rolls-Royce Cullinan vì đèn hậu quá mờ

Google News

(Kiến Thức) - BMW của Bắc Mỹ và Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Quốc lộ Bộ Giao thông Mỹ (NHTSA) vừa phát hành thông báo triệu hồi đối với những chiếc SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan 2019.

 
Báo cáo từ NHTSA cho thấy có khoảng 454 chiếc xe sang Rolls-Royce Cullinan được sản xuất từ ngày 1/12/2018 đến ngày 18/7/2019 có thể chưa được xác nhận đầy đủ theo FMVSS 108 (tiêu chuẩn an toàn xe cơ giới liên bang 108 quy định tất cả các thiết bị chiếu sáng, tín hiệu và phản xạ ôtô tại Mỹ, FMVSS 108 được quản lý bởi NHTSA), Phần 7.3.13.1 và Bảng IX.
Theo thuật ngữ layman, điều này có nghĩa là đèn hậu của Rolls-Royce Cullinan có thể đã không được sản xuất theo thông số kỹ thuật chính xác vì sự thay đổi trong quy trình sản xuất của nhà cung cấp và các đèn hậu không đủ sáng.
Trieu hoi xe sang Rolls-Royce Cullinan vi den hau qua mo
 Triệu hồi xe sang Rolls-Royce Cullinan vì đèn hậu quá mờ.
NHTSA cho rằng các đèn hậu bị mờ có thể làm ảnh hưởng tới người lái Cullinan trong việc quan sát xe phía sau, nó cũng khiến những chiếc xe chạy sau Cullinan bị giảm khả năng điều khiển và làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Được biết, Rolls-Royce thực ra đã phát hiện ra vấn đề này vào cuối tháng 7 năm nay sau khi thử nghiệm. Họ đã xem xét cẩn thận một quy trình sản xuất của nhà cung cấp và sau đó phát hiện ra rằng có tới vài trăm chiếc Cullinan có thể bị lỗi đèn hậu. May mắn là tới nay Rolls-Royce vẫn chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về tai nạn hay thương tích liên quan đến lỗi nói trên.
Thông báo triệu hồi Rolls-Royce Cullinan tại thị trường Mỹ sẽ được gửi đến các chủ sở hữu qua thư điện tử hạng nhất, họ sẽ được hướng dẫn đưa xe tới các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Tại đó, những chiếc Cullinan sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí nếu cần.
Thảo Nguyễn