Việt Nam sắp có xe buýt chạy năng lượng mặt trời

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc xe buýt này có thể chạy liên tục trên quãng đường 160km. Trong thời gian đầu, xe sẽ được phục vụ miễn phí.

Hải Phòng vừa cho công bố kết quả dự án thử nghiệm xe buýt chạy điện EV. Đây là dự án được hoạt động thử nghiệm trên đảo Cát Bà với sự hỗ trợ từ thành phố Kitakyushu (Nhật Bản). Tổng cộng sẽ có 2 tuyến xe buýt là tuyến số 13 và tuyến số 14 hoạt động tại đảo Cát Bả. Tần suất hoạt động của xe là 4 chuyến/ngày. Xe chạy từ 6h30 phút đến 18h30 phút.
VIet Nam sap co xe buyt chay nang luong mat troi
Hải Phòng vừa cho công bố kết quả dự án thử nghiệm xe bus điện EV. 
Tuyến số 13 có hành trình từ Thị trấn Cát Bà - Áng Sỏi - Khe Sâu - Vườn Quốc Gia - xã Gia Luận - Bến phà Gia Luận và ngược lại với tổng chiều dài tuyến 28km. Tuyến số 14 chạy từ Thị trấn Cát Bà - Áng Sỏi - Trân Châu - Xuân Đám - Hiền Hào - Chợ Phù Long - Phà Cái Viềng và ngược lại.
Sau khoảng thời gian 2 năm thử nghiệm. Dự án sẽ chính thức chạy thử nghiệm phục vụ người dân miễn phí trong vòng 1 năm. Đây là dự án xe buýt mới sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên tại Việt Nam. Ban đầu, sẽ có một chiếc xe được mượn từ phía đối tác Nhật Bản. Đến năm 2018, số xe Hải Phòng được cấp sẽ là 10 xe. Con số này tăng lên 30 xe vào năm 2020.
VIet Nam sap co xe buyt chay nang luong mat troi-Hinh-2
Dự án sẽ chính thức chạy thử nghiệm phục vụ người dân miễn phí trong vòng 1 năm. 
Đây là mẫu xe buýt Nhật Bản sử dụng loại thân xe có trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Theo kết quả thử nghiệm, chiếc xe buýt điện EV sử dụng phương pháp thay thế pin này có thể chạy liên tục trong quãng đường 160 km. Chiếc xe được thiết kế để chở được tổng cộng 47 người với 24 người đứng và 23 người ngồi.
Thảo Nguyễn