VinFast chuẩn bị xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện tại Đức

Google News

Việc đặt nhà máy sản xuất là cần thiết đặc biệt khi thương hiệu VinFast coi Châu Âu là thị trường chính cho những sản phẩm xe điện.

 
Theo trang Automotive News Europe đưa tin, hãng xe VinFast cùng cục thương mại và đầu tư của Đức (GTAI) đang hợp tác để tìm kiếm địa điểm xây dựng nhà máy lắp ráp các mẫu ôtô và xe buýt điện tại Đức. Theo chia sẻ của Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu – Bà Lệ Thị Thu Thủy với báo chí quốc tế: “Việc vận chuyển ôtô đi khắp thế giới giờ đây đã không còn là chiến lược đúng đắn, đặc biệt kể từ khi dịch bệnh Covid-19 nổ ra và tất nhiên việc sở hữu các nhà máy lắp ráp gần các thị trường là điều cần thiết để thu hút khách hàng”.
Đó cũng chính là lý do hãng xe Việt tìm kiếm nơi đặt nhà máy tại Đức, bởi VinFast nhận định Châu Âu sẽ là thị trường chính do xu thế chuyển dịch từ xe xăng sang xe điện tại nơi đây đang ngày một tăng mạnh.
VinFast chuan bi xay dung nha may lap rap xe dien tai Duc
VinFast sẽ có nhà máy lắp ráp xe điện tại Đức, hiệu suất dự kiến lên tới 250.000 xe/năm, bắt đầu đi vào hoạt động vào năm 2025. 
Bên cạnh đó, bà Thủy còn cho hay trước khi ông Michael Lohscheller từ chức Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu vì các lý do cá nhân, ông đã chọn ra 5 địa điểm khả thi tại Đức, trong đó có 2 nơi vẫn đang hoạt động. Theo kế hoạch trước đó, VinFast sẽ mở bán các mẫu ô tô điện thuộc dải sản phẩm toàn cầu tại Đức, Pháp và Hà Lan trong vài tháng tới đây, tất nhiên trước mắt những dòng xe này sẽ được nhập khẩu từ nhà máy lắp ráp đặt tại Hải Phòng, Việt Nam.
Tại triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES 2022 vừa qua, VinFast đã công bố chiến lược thuần điện vào cuối năm 2022 và ra mắt dải sản phẩm xe điện toàn cầu, trải dài từ phân khúc A cho đến E. Trong đó, 2 mẫu VinFast VF8 và VF9 thuộc phân khúc D và E đã được mở cổng nhận đặt hàng trực tuyến tại Mỹ và Việt Nam. Theo thông tin từ hãng xe Việt, cặp đôi này đã đem về hơn 24.000 đơn đặt hàng chỉ sau 48 tiếng mở bán.
VinFast chuan bi xay dung nha may lap rap xe dien tai Duc-Hinh-2
VinFast VF9. 
Đối với thị trường Việt Nam, khi đặt mua VinFast VF8 và VF9, người dùng sẽ nhận được nhiều khuyến mãi hấp dẫn. Đầu tiên, khi cọc trước 10 triệu đồng, khách Việt sẽ được tặng voucher mua xe trị giá 150 triệu đồng cho VF8 và 250 triệu đồng cho VF9, cùng với đó là bộ sạc di động, gói tính năng hỗ trợ người lái ADAS và Smart Service trị giá 132 triệu đồng, gói nghỉ dưỡng tại biệt thự biển Vinpearl dành cho 4 người trong 7 ngày.
Với việc dừng sản xuất các mẫu xe xăng bao gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0, VinFast đã gia tăng chính sách bảo hành lên 10 năm hoặc 200.000 km (tùy điều kiện nào đến trước), mở dịch vụ sửa chữa lưu động (Mobile Service). Bên cạnh đó, hãng xe Việt cũng cam kết sẽ phục vụ đến hết vòng đời của từng chiếc xe xăng bán ra thị trường, lượng linh kiện, phụ tùng thay thế cũng đã được hãng dự trù gấp 1,5 lần so với thông lệ.
Thảo Nguyễn