VinFast đặt mục tiêu thâm nhập 50 thị trường nước ngoài trong năm 2024

Google News

Mới đây, nữ Chủ tịch thương hiệu xe VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy đã có mặt và trao đổi tại một hội thảo do tờ Nikkei và tờ Financial Times tổ chức.

 
Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy đã chia sẻ về việc điện khí hóa phương tiện công cộng và làm cho chúng dễ tiếp cận hơn sẽ là chìa khóa giúp các thành phố trở nên “xanh” hơn. Đây cũng là định hướng của hãng xe Vinfast của Việt Nam khi mong muốn mở rộng dải sản phẩm xe điện.
VinFast dat muc tieu tham nhap 50 thi truong nuoc ngoai trong nam 2024
Chủ tịch thương hiệu xe VinFast - bà Lê Thị Thu Thủy đã có mặt và trao đổi tại một hội thảo do tờ Nikkei và tờ Financial Times tổ chức.  
Bên cạnh việc sản xuất ôtô cá nhân, VinFast còn chú trọng sản xuất cả xe buýt công cộng, xe đạp điện và hàng loạt xe máy điện để bàn giao cho các đối tác vận tải như Grab hay Uber.
VinFast được thành lập vào năm 2019 với mẫu xe xăng đầu tay là VinFast Fadil từng khuấy động phân khúc đô thị hạng A trong một thời gian dài. Tuy nhiên, bước sang năm 2021 VinFast chỉ tập trung sản xuất ôtô thuần điện và khai tử các dòng xe chạy bằng xăng tại Việt Nam.
Gần đây nhất, hãng xe Việt đã gia nhập thị trường Indonesia và xây dựng kế hoạch mở nhà máy sản xuất ôtô Vinfast điện vào năm 2026.
VinFast dat muc tieu tham nhap 50 thi truong nuoc ngoai trong nam 2024-Hinh-2
Hãng xe Việt đã gia nhập thị trường Indonesia và xây dựng kế hoạch mở nhà máy sản xuất ôtô Vinfast điện vào năm 2026. 
Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục nghiên cứu, đồng thời triển khai, mở rộng hoạt động sang các nước: Philippines, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ.
Từ nay đến cuối năm, VinFast đặt mục tiêu có mặt tại 50 thị trường nước ngoài trên thế giới. Nữ CEO của VinFast nhận định: "Xe điện là tương lai của ngành công nghiệp ô tô".
VinFast dat muc tieu tham nhap 50 thi truong nuoc ngoai trong nam 2024-Hinh-3
Từ nay đến cuối 2024, VinFast đặt mục tiêu có mặt tại 50 thị trường khác. 
Hiện tại, Đông Nam Á đang là thị trường tương đối phát triển trong lĩnh vực xe điện. Dù chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh số toàn cầu nhưng số lượng xe điện bán ra tại Đông Nam Á vẫn không ngừng tăng và chịu sự cạnh tranh gay gắt đến từ các “gã khổng lồ” xe điện trên thế giới như: Tesla, BYD…
Theo công ty tư vấn toàn cầu EY, doanh số bán xe điện trên khắp Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore đang tăng mạnh, với mức dự kiến doanh thu bán hàng vào năm 2035 đạt từ 80 tỷ đến 100 tỷ USD, tăng từ mức 2 tỷ USD vào năm 2021.
Thảo Nguyễn