VinFast Fadil mới chạy 300 km chào bán 375 triệu, đắt hay rẻ?

Google News

Mới đây, một hiếc VinFast Fadil biển Hải Phòng đã lăn bánh khoảng 300 km được chào bán lại với giá 375 triệu đồng đã gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội.

  
VinFast Fadil tại Việt Nam là mẫu xe có sức hút mãnh liệt của hãng xe hơi Việt. Kết quả kinh doanh năm 2021 cho thấy, Fadil dẫn đầu phân khúc xe hạng A giá rẻ, đồng thời vươn lên nắm giữ vị trí số 1 trong Top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt. Điểm cộng của VinFast Fadil chính là nhiều công nghệ an toàn, động cơ mạnh mẽ và thường xuyên được chào bán với chương trình ưu đãi hấp dẫn.
VinFast Fadil moi chay 300 km chao ban 375 trieu, dat hay re?
inFast Fadil biển Hải Phòng đã lăn bánh khoảng 300 km được chào bán lại với giá 375 triệu đồng đã gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội. 
Chính thức mở bán từ năm 2018 nên số lượng xe Fadil trên thị trường xe cũ khá dồi dào. Tuy nhiên, để tìm được chiếc VinFast Fadil siêu lướt là điều không dễ dàng. Mới đây, một salon đã chào bán xe VinFast Fadil mới đi được 300 km với giá rẻ giật mình. Theo thông tin chia sẻ, chiếc xe hạng A của VinFast thuộc phiên bản cao cấp, đăng ký vào cuối năm 2021. Giá xe VinFast Fadil chạy lướt này đang chào bán là 375 triệu đồng.
Đây được coi là mức giá hấp dẫn bởi để hoàn thiện thủ tục lăn bánh chiếc xe này, chủ nhân đã phải chi khoản tiền hơn 400 triệu đồng. Do mới lăn bánh nên tình trạng của xe vẫn tương đương xe mới tại đại lý.
VinFast Fadil moi chay 300 km chao ban 375 trieu, dat hay re?-Hinh-2
 Có thể đây là chính là một trong số những chiếc xe được mua theo diện ưu đãi dành cho khách hàng có hộ khẩu Hải Phòng từ tháng 7/2021.
Mặc dù giật mình với mức giá mà salon đưa ra, cộng đồng mạng vẫn không quên truy tìm nguyên nhân khiến giá xe VinFast Fadil "bốc hơi" mạnh đến vậy. Theo lý giải của nhiều người thì rất có thể đây là chiếc xe được mua theo diện ưu đãi dành cho khách hàng có hộ khẩu Hải Phòng từng được hãng xe Việt triển khai hồi tháng 7 năm ngoái.
Nếu đúng như vậy thì người bán đang lãi đậm chứ không lỗ. Thời điểm áp dụng chương trình ưu đãi sốc cho khách hàng tại Hải Phòng, giá lăn bánh của xe chỉ khoảng 330 triệu đồng.
VinFast Fadil moi chay 300 km chao ban 375 trieu, dat hay re?-Hinh-3
 Thời điểm áp dụng chương trình ưu đãi sốc cho khách hàng tại Hải Phòng, giá lăn bánh của xe chỉ khoảng 330 triệu đồng.
Nhiều người nhận định, chiếc xe cỡ A - Vinfast Fadil này là món hàng mà salon đã đầu cơ từ chương trình ưu đãi sốc, sau khi chạy 300 km vẫn thu lãi khoảng 40 triệu đồng. Trong khi đó, những người bán xe chạy lướt thường sẽ bán lỗ, ít nhất là "bay" mất khoản tiền đã bỏ ra để làm thủ tục lăn bánh.
Về VinFast Fadil tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị những tính năng ổn trong tầm giá ở phân khúc A. Xe được trang bị đèn pha Halogen, bộ mâm phay bóng 2 màu kích thước 15 inch, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện có báo rẽ và sấy gương.
VinFast Fadil moi chay 300 km chao ban 375 trieu, dat hay re?-Hinh-4
VinFast Fadil vận hành nhờ khối động cơ 1.4L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128 Nm. 
Bên trong nội thất xe được trang bị sẵn màn hình giải trí trung tâm 7 inch kết nối USB/Bluetooth, khởi động bằng chìa khóa, điều hòa chỉnh cơ. Các trang bị an toàn cũng vượt trội hơn các đối thủ với những tính năng như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS với EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật, camera lùi...
VinFast Fadil vận hành nhờ khối động cơ 1.4L sản sinh công suất tối đa 98 mã lực và mô men xoắn cực đại 128 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh đến bánh trước thông qua hộp số CVT.
Thảo Nguyễn