VinFast sắp tung thêm 8 mẫu ôtô mới, xuất khẩu xe điện

Google News

(Kiến Thức) - Thông qua các văn bản đăng ký bản quyền, 8 mẫu xe VinFast mới đang dần bước ra ngoài ánh sáng. Dự kiến, năm 2021 sắp tới sẽ là khoảng thời gian bùng nổ của thương hiệu ôtô đầu tiên của Việt Nam.

 
Dựa trên thông tin đăng ký bản quyền của thương hiệu xe VinFast tại Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, 8 cái tên mới chuẩn bị được VinFast cho ra lò bao gồm VinFast ePremium S, VinFast Premium S, VinFast ePremium V, VinFast Premium V, VinFast eLux S, VinFast Lux S, VinFast eLux V, và VinFast Lux V.
VinFast sap tung them 8 mau oto moi, xuat khau xe dien
Hình ảnh concept một mẫu MPV từng được VinFast đưa ra bình chọn.
Theo thông tin mà nhà sản xuất xe hơi Vinfast đầu tiên của Việt Nam công bố trước đây, dòng xe Premium được định vị bên dưới dòng xe Lux. Điều này đồng nghĩa đây sẽ là dòng xe thuộc nhóm phân khúc từ hatchback hạng A, CUV hạng B-C-D, sedan hạng C-D và MPV cỡ trung.
VinFast sap tung them 8 mau oto moi, xuat khau xe dien-Hinh-2
VinFast sẽ sản xuất song hành cả các mẫu xe chạy điện.
Bên cạnh đó, với việc đặt tên một số mẫu xe có tiền số "e" ở phía trước cũng cho thấy, nhiều khả năng đây chính là các nguyên mẫu sử dụng động cơ chạy điện lần đầu tiên xuất hiện. Như vậy, bên cạnh các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong, VinFast sẽ sản xuất song hành cả các mẫu xe chạy điện.
Ngoài việc đăng ký bản quyền tại Việt Nam, cả 8 mẫu xe mới của VinFast còn được đăng ký bản quyền tại Mỹ. Điều này làm rấy lên nghi vấn về việc những mẫu xe này bên cạnh được bán ra ở thị trường trong nước còn hướng tới mục tiêu xuất khẩu.
VinFast sap tung them 8 mau oto moi, xuat khau xe dien-Hinh-3
Ngoài việc đăng ký bản quyền tại Việt Nam, cả 8 mẫu xe mới của VinFast còn được đăng ký bản quyền tại Mỹ.  
Trên thực tế, Mỹ là một thị trường rất lớn với sản lượng xe tiêu thụ hàng năm nằm trong nhóm cao nhất trên thế giới. Hơn nữa, đây cũng là quốc gia có sẵn hệ sinh thái dành cho xe điện với hàng loạt tiện ích đi kèm như ưu đãi về thuế, các trạm tiếp điện phủ sóng toàn quốc... Do đó, đây sẽ là một thuận lợi lớn cho VinFast nếu tiếp cận được thị trường này.
Thảo Nguyễn