VinFast xóa bỏ định kiến xe điện ‘không tiện lợi, dịch vụ ít’

Google News

Hầu hết khách hàng bày tỏ sự hài lòng với xe điện VinFast, đồng thời đánh giá hãng xe Việt đang chiếm ưu thế vượt trội về sản phẩm, chính sách hậu mãi, hạ tầng trạm sạc so với các đối thủ trên thị trường.

VinFast xoa bo dinh kien xe dien ‘khong tien loi, dich vu it’
Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” mang đến cơ hội trải nghiệm toàn bộ dải xe thuần điện của VinFast. 
“Chuyển từ xe xăng sang xe điện là quyết định hợp lý”
Tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”, khách tham quan đã được trải nghiệm các mẫu xe điện thuộc các phân khúc khác nhau và những công nghệ thông minh sẽ được trang bị trên xe điện VinFast trong tương lai. Nhiều vị khách, đặc biệt là những người đã sử dụng xe điện VinFast đều bày tỏ sự hài lòng về sản phẩm, chính sách hậu mãi và hệ sinh thái hỗ trợ người dùng toàn diện.
Đến triển lãm khi đã là chủ nhân chiếc VinFast VF e34 hơn một năm nay, anh Lân (Quận 12, TP.HCM) bày tỏ sự hài lòng về chiếc xe đang sử dụng. Thời điểm mua xe, anh đã cân nhắc tới nhiều lựa chọn trong tầm giá 600-700 triệu đồng, nhưng cuối cùng thấy VinFast VF e34 là lựa chọn phù hợp nhất.
VinFast xoa bo dinh kien xe dien ‘khong tien loi, dich vu it’-Hinh-2
Anh Lân (TP.HCM), chủ xe VinFast VF e34 bày tỏ sự hài lòng sau 1 năm sử dụng xe. 
Lựa chọn xe điện trong lần mua ô tô đầu tiên, anh Lân đánh giá VF e34 dễ lái, chỉ cần vài tiếng đồng hồ đã có thể làm quen mọi thứ. “Càng sử dụng, tôi càng cảm thấy nghiện”, anh Lân tâm sự.
Anh Ân (Bình Dương), chủ nhân chiếc VF 8 Eco, là một trong những khách tiên phong. Theo anh, thời gian đầu, VF 8 còn một số vấn đề về phần mềm nhưng càng sử dụng, mọi thứ càng tối ưu hơn. Mới đây, hãng cũng đưa ra bản cập nhật 8.7.9.1, các tính năng hoạt động ổn định, trơn tru và cảm giác lái mượt mà hơn. Đây là điểm anh Ân thấy thích thú vì “chiếc xe thông minh hơn theo thời gian tương tự như một chiếc điện thoại thông minh”.
Trong khi đó, xe điện gây ấn tượng với anh Thi (Bình Phước) vì khả năng tiết kiệm chi phí nhiên liệu gấp nhiều lần xe xăng. Ngay sau khi mua xe, anh đã thực hiện chuyến đi xuyên Việt trong 15 ngày với tổng chi phí 4,5 triệu đồng, gồm chi phí sạc tại trạm và thuê pin tháng đó. Con số này thấp hơn rất nhiều với chi phí 11 triệu đồng đổ xăng cho chiếc xe 7 chỗ Nhật Bản trước đây trên hành trình tương tự.
Anh Thi cho rằng việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện là một quyết định vô cùng hợp lý cho bản thân và cả gia đình, đồng thời nhấn mạnh: “Cùng tầm giá, các mẫu xe khác không thể so sánh với xe VinFast về mọi khía cạnh.”
VinFast xoa bo dinh kien xe dien ‘khong tien loi, dich vu it’-Hinh-3
 Anh Ân (Bình Dương), chủ xe VinFast VF 8 thích thú với khả năng cập nhật công nghệ của xe VinFast.
Không chỉ hài lòng với những chiếc xe điện đã trải nghiệm, tại triển lãm, rất nhiều người dùng còn không khỏi thích thú khi được VinFast cùng VinAI và VinBigdata giới thiệu nhiều tính năng thông minh mới sẽ sớm trang bị trên xe điện VinFast.
Rất nhiều tính năng hấp dẫn, bám sát thị hiếu, nhu cầu hàng ngày của khách hàng đã được giới thiệu như: ứng dụng công nghệ AI tạo sinh trong nhận diện giọng nói đa vùng, trích xuất văn bản tự động, đỗ xe tự động, hệ thống quan sát toàn cảnh 360 độ với tính năng quan sát trong suốt (Jelly View) có thể nhìn xuyên qua xe, hệ thống giám sát người lái và hành khách tích hợp tính năng điều chỉnh gương tự động theo mắt người lái…
Video: LINK
Chính sách hậu mãi của VinFast mang lại sự yên tâm và hài lòng
Khi được hỏi về hệ sinh thái và chính sách hậu mãi của VinFast, tất cả khách hàng đều khẳng định sử dụng xe điện không bất tiện như một số lầm tưởng. Về sạc – vấn đề được nhiều người quan tâm, anh Thanh (TP.HCM), chủ nhân chiếc VF 9 cho rằng, sử dụng xe điện thực tế rất thuận tiện vì hạ tầng trạm sạc công cộng của VinFast đã phủ khắp cả nước.
VinFast xoa bo dinh kien xe dien ‘khong tien loi, dich vu it’-Hinh-4
Anh Thanh (TP.HCM), chủ nhân VF 9 khẳng định, xe điện không bất tiện như nhiều người nghĩ. 
Anh Thi (Bình Phước) cũng có đồng quan điểm, bởi anh từng có chuyến đi xuyên Việt hoàn toàn suôn sẻ và không hề gián đoạn nhờ hạ tầng trạm sạc công cộng của VinFast.
Riêng với anh Ân, vị khách ở Bình Dương, anh quyết định mua xe điện của VinFast vì nhìn thấy rõ tầm nhìn phát triển hệ thống trạm sạc của hãng trên toàn quốc. Anh cho rằng, đây là một thách thức rất lớn cho các đối thủ muốn cạnh tranh với VinFast ở thị trường này.
Chính sách hậu mãi của VinFast cũng là yếu tố thuyết phục nhiều khách hàng quyết định chọn mua xe điện. Hiện tại, hãng xe Việt đang áp dụng song song nhiều chính sách, ví dụ như bảo hành lên đến 10 năm/200.000km, hỗ trợ tiền mặt khi xe gặp lỗi, cam kết giá trị mua lại sau 5 năm, xưởng dịch vụ không ngày nghỉ, cứu hộ 24/7 cùng rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn đưa khách hàng đến gần hơn với xe điện.
VinFast xoa bo dinh kien xe dien ‘khong tien loi, dich vu it’-Hinh-5
Xe điện VinFast vượt trội về chính sách hậu mãi và hạ tầng trạm sạc. 
Anh Ân chia sẻ rằng, tất cả chính sách hậu mãi của VinFast đều có lợi cho người tiêu dùng, giúp các chủ xe yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Thậm chí, khi không còn nhu cầu sử dụng hoặc muốn “lên đời” xe, người dùng không cần lo ngại về vấn đề “giữ giá”. Việc hãng xe Việt đưa ra chính sách mua lại xe của khách hàng với tỷ lệ khấu hao cố định đã tạo ra một hệ tham chiếu chuẩn, giúp giá xe điện VinFast trên thị trường xe cũ không thả nổi hoàn toàn như xe xăng dầu truyền thống.
Nhiều người dùng cho rằng, VinFast đang góp phần xóa bỏ định kiến về xe điện, đặc biệt là ở Việt Nam. Xe điện giờ đây không còn là chiếc xe thứ 2, thứ 3, mà đã được nhiều người tin tưởng sử dụng là chiếc xe đầu tiên hoặc duy nhất phục vụ nhu cầu đi lại.
PV