Volkswagen Golf tại Việt Nam triệu hồi cập nhật phần mềm hộp số

Google News

(Kiến Thức) - Mới đây, Cục Đăng Kiểm đã cấp phép cho Volkswagen tại Việt Nam triệu hồi 4 xe Golf đã phân phối ra thị trường để cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp.

 
Mẫu xe Volkswagen Golf tại Việt Nam sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp có bộ điều khiển hộp số không đạt yêu cầu do áp suất thủy lực của hệ thống không quá cao. Một số trường hợp cụ thể cho thấy áp suất quá cao có thể gây rò rỉ và dẫn đến mất áp suất thủy lực trong bộ điều khiển hộp số. Tất cả những điều này có thể trở thành nguy cơ ngắt đột ngột sự truyền động giữa động cơ và hộp. Khi xảy ra tình trạng này, chiếc xe sẽ không thể di chuyển được nữa, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn rất cao.
Volkswagen Golf tai Viet Nam trieu hoi cap nhat phan mem hop so
Cục Đăng Kiểm đã cấp phép cho Volkswagen Việt Nam triệu hồi 4 xe Golf đã phân phối ra thị trường để cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số.
Do đó, Cục Đăng Kiểm Việt Nam đã cấp phép cho Volkswagen Việt Nam triệu hồi 4 xe Golf đã phân phối được sản xuất năm 2012 và 2013 để cập nhật phần mềm bộ điều khiển hộp số ly hợp kép 7 cấp trên xe. Việc cập nhật phân mềm cho bộ điều khiển sẽ giúp giảm áp lực thủy lực tối đa quá cao và không cần thiết để tranh gây hư hỏng, rò rỉ trên hệ thống thủy lực bên trong bộ điều khiển hộp số Volkswagen Golf.
Bên cạnh đó, việc cập nhật lại phần mềm cũng giúp cho bộ điều khiển hộp số vận hành đúng chức năng mà không cần thiết phải thay thế bất cứ chi tiết nào. Cho đến thời điểm này, Volkswagen AG đã ghi nhận một số trường hợp liên quan đến lỗi hộp số cũng như bất cứ tai nạn liên quan đến lỗi xe Volkswagen Golf.
Volkswagen Golf tai Viet Nam trieu hoi cap nhat phan mem hop so-Hinh-2
 Danh sách bốn mẫu xe VW Golf triệu hồi tại Việt Nam.
Đối với các xe Volkswagen khác được nhập khẩu vào Việt Nam nhưng không thuộc danh sách triệu hồi đã công bố (do nhập khẩu dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu), nếu được yêu cầu thì Công ty TNHH Trend Motor và Đại lý ủy quyền của Volkswagen ở Việt Nam sẽ kiểm tra thông tin. Trong trường hợp thuộc diện triệu hồi của Công ty Volkswagen AG thì sẽ tiến hành cập nhật phần mềm Bộ điều khiển hộp số miễn phí theo chương trình triệu hồi đã công bố.
Nguyễn Anh