Xe điện 3 bánh Daymak Spiritus biết “đào tiền ảo" khi dừng đỗ

Google News

Công ty khởi nghiệp Daymak dường như đang có tham vọng mang lại một bước đột phá lớn thông qua mẫu xe điện 3 bánh Spiritus. Cụ thể chiếc xe Daymak Spiritus chạy điện này còn biết “đào tiền ảo" khi dừng đỗ.

 
Đối với không ít người lúc này, tương lai sẽ thuộc về xe điện và tiền ảo. Dựa theo nhà sản xuất xe điện hạng nhẹ Canada Daymak, tương lai cũng rất tươi sáng, và bản chất của nó tập trung ở mẫu xe điện 3 bánh Spiritus.
Daymak là một trong những công ty khởi nghiệp xe điện đưa ra hứa hẹn cực kỳ táo bạo với các mẫu xe sắp ra mắt của mình. Ngoài xe điện 3 bánh Spiritus mới được giới thiệu trong tháng 3 năm nay, Daymak còn đang phát triển đủ thứ khác từ xe đạp điện, xe máy điện cho tới xe bay. Tất cả đều thuộc dòng sản phẩm gọi chung là Avvenire.
Xe dien 3 banh Daymak Spiritus biet “dao tien ao
Hình ảnh giới thiệu xe điện 3 bánh Daymak Spiritus 
Kể từ tuần này, khách hàng có thể tiến hành đặt mua Spiritus bằng tiền ảo. Công ty đến từ Canada chấp nhận nhiều loại tiền ảo đa dạng như Doge, Ethereum, Cardano, và Bitcoin. Quan trọng hơn cả, Daymak cho biết là “chiếc Spiritus mà bạn đặt hàng ngày hôm nay sẽ kiếm tiền cho bạn khi đỗ vào ngày mai.” Cụ thể là năm 2023.
Daymak nói rằng mẫu xe điện 3 bánh sẽ là mẫu xe đầu tiên có thể đào tiền ảo, vậy nên mới dám lớn tiếng tuyên bố nó sẽ kiếm tiền cho bạn khi bạn không sử dụng nó. Spiritus sẽ có trang bị một công nghệ gọi là Daymak Nebula, “cơ sở hạ tầng tiền ảo toàn diện, đang chờ cấp bằng sáng chế,” bao gồm phần cứng cần thiết để đào tiền ảo và một ví ảo để lưu trữ, sử dụng tiền ảo. Chuyện này sẽ xảy ra khi Spiritus đào tiền khi sạc điện, nhưng Daymak không nói rõ việc đào tiền ảo sẽ có ảnh hưởng đến thời gian sạc hay không (khả năng cao là có).
Xe dien 3 banh Daymak Spiritus biet “dao tien ao
Hình ảnh giới thiệu xe điện 3 bánh Daymak Spiritus 
Bởi Spiritus là một phương tiện không phát khí thải, biến nó thành một cỗ máy đào tiền ảo cũng chống ô nhiễm môi trường. Chuyện đó sẽ giải quyết vấn đề các cơ sở đào tiền ảo phát tán lượng lớn năng lượng. Daymak cũng có kế hoạch chia sẻ công nghệ mang tính cách mạng này tới các nhà sản xuất xe điện khác thông qua việc cấp phép bản quyền.
Aldo Baiocchi, CEO của Daymak và là người đứng sau toàn bộ dòng sản phẩm Avvenire, nói rằng tiền ảo là tương lai và đây là cách Daymak vươn lên đoạt lấy khách hàng. “Mọi người sẽ trả bằng tiền ảo vào năm 2023, và chúng tôi đang chế tạo những mẫu xe này với tư duy đó,” Baiocchi cho biết. “Daymak Spiritus không chỉ là một chiếc xe.”
Xe dien 3 banh Daymak Spiritus biet “dao tien ao
Hình ảnh giới thiệu xe điện 3 bánh Daymak Spiritus 
Những lời nói trên nghe thật hấp dẫn, nhưng dù sao thì ở thời điểm hiện tại, Spiritus mới chỉ là một mẫu xe tồn tại trong ảnh máy tính và mô hình 3D mà thôi. Thời gian sẽ cho chúng ta biết tầm nhìn của Daymak có biến thành hiện thực hay không.
Thảo Nguyễn