Xe điện giá rẻ Kia EV3 sắp ra mắt

Google News

Tại thị trường quê nhà Hàn Quốc, hãng xe Kia sắp trình làng chính thức mẫu xe điện EV3 gây chú ý bởi mức giá bán được cho là rẻ hơn các đối thủ.

Video: Hé lộ xe điện giá rẻ Kia EV3 mới.

Trước đó, Kia EV3 2024 mới từng được giới thiệu bản concept vào tháng 10/2023 và trong năm 2024 mẫu xe điện giá rẻ này sẽ chính thức hiện diện. Chủ tịch Kia cho biết việc đẩy mạnh phát triển xe điện và xe hybrid là động lực để Kia trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển bền vững cho người dùng.
Hiện Kia đang có kế hoạch tăng doanh số xe điện lên 4.3 triệu xe vào năm 2030, đồng thời kỳ vọng khoảng 58% số xe bán ra trong tương lai sẽ là các mẫu ôtô điện hóa. Đặc biệt hơn kế hoạch này được chú trọng tại thị trường Trung Quốc đang là khu vực tiềm năng và hiện cạnh tranh có sự khốc liệt.
Xe dien gia re Kia EV3 sap ra mat
Tại thị trường Hàn Quốc, hãng xe Kia sắp trình làng chính thức mẫu xe điện EV3 gây chú ý bởi mức giá bán được cho là rẻ hơn các đối thủ. 
Không chỉ Kia EV3 sắp ra mắt, mà trước đó Kia EV5 cũng đã bán tại Trung Quốc và sắp xuất khẩu đi nhiều thị trường khác. Đồng thời Kia EV4 cũng có kế hoạch giới thiệu phiên bản concept, cũng như ấp ủ một kế hoạch khác với mẫu xe điện mang tên EV2.
Kế hoạch này được đặt tên EVs for All - Xe điện cho mọi nhà sẽ được khởi động trong năm nay với việc giới thiệu 6 mẫu xe hybrid trong năm 2024, bên cạnh 8 mẫu xe điện hóa vào năm 2026 và thêm 9 xe khác vào năm 2028. Riêng dòng sản phẩm ôtô thuần điện thương hiệu Kia sẽ đạt tổng cộng 15 mẫu xe vào năm 2027.
Xe dien gia re Kia EV3 sap ra mat-Hinh-2
Không chỉ Kia EV3 sắp ra mắt, mà trước đó Kia EV5 cũng đã bán tại Trung Quốc và sắp xuất khẩu đi nhiều thị trường khác. 
Một số thông tin về Kia EV3 giá rẻ cho biết, xe có phần ngoại hình cứng cáp hơn so với phiên bản concept, được phát triển trên nền tảng khung gầm E-GMP cùng với Kia EV9 và Kia EV6, nhưng chỉ sử dụng kiến trúc điện 400 V để tối ưu chi phí. Xe có thể được niêm yết ở mức giá từ 760 triệu đồng, đáng chú ý xe chưa có khả năng xuất hiện tại thị trường Mỹ.
Thảo Nguyễn