Xe điện Ora Black Cat và White Cat của Trung Quốc bị khai tử

Google News

Mới đây, hãng xe Ora (công ty con thuộc Great Wall Motors) đã thông báo ngừng sản xuất hai mẫu ôtô điện mini là Black Cat và White Cat.

Video: Chi tiết xe điện Ora Black Cat của Trung Quốc.
Tuy nhiên, thực tế, hoạt động kinh doanh của hai mẫu xe Ora Black Cat và White Cat chạy điện này dường như đã bị đình chỉ từ năm 2022. Được biết, dù doanh số hàng tháng luôn đạt khoảng 20.000 chiếc nhưng thương hiệu Ora này vẫn lỗ khoảng 10.000 NDT (34,9 triệu đồng) trên mỗi xe bán ra. Mỗi tháng, hãng lỗ hơn 200 triệu NDT (khoảng 698,5 tỷ đồng).
Nguyên nhân của việc lỗ vốn là do nguyên chi phí sản xuất hai mẫu xe Ora Black Cat và White Cat chạy điện này đã lên đến 90%, trong đó riêng bộ pin có thể chiếm đến 60%. Áp lực do thị trường khốc liệt cùng với đó là việc không được trợ cấp từ Chính phủ khiến cho hãng xe không thể duy trì sản xuất Black Cat và White Cat.
Xe dien Ora Black Cat va White Cat cua Trung Quoc bi khai tu
Xe điện Ora Black Cat và White Cat của Trung Quốc bị khai tử. 
Ora Black Cat của hãng xe Trung Quốc trình làng từ năm 2019. Cung cấp sức mạnh cho xe là motor điện mạnh 48 mã lực hoặc 61 mã lực, kết hợp cùng các tùy chọn dung lượng pin cho phép di chuyển trên quãng đường tối đa 405 km sau mỗi lần sạc đầy.
Trong khi đó, Ora White Cat lại được ra mắt muộn hơn Black Cat một năm là năm 2020. Nằm dưới nắp capo của xe là động cơ điện có công suất 48 mã lực. Động cơ đi cùng hệ dẫn động cầu trước cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 360 km khi sạc đầy.
Thảo Nguyễn